Cần hơn 4.000 tỷ đồng để xóa đường ngang dân sinh trái phép
Theo Tổng Công ty Ðường sắt Việt Nam, hiện cả nước còn khoảng 6.000 đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt; trong đó, có 4.200 đường ngang dân sinh mở trái phép, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Dọc hành lang đường sắt tuyến bắc - nam có nhiều người dân sinh sống, nên rất khó đóng các đường ngang trái phép. Nhiều năm qua, ngành đường sắt không xử lý được tình trạng đường ngang dân sinh trái phép, bởi kinh phí rất lớn, dự tính khoảng hơn 4.000 tỷ đồng. Ngoài ra, không thể bố trí đủ số lượng công nhân viên gác cảnh báo ở những điểm giao cắt vì mỗi điểm cần khoảng bảy người.
Thanh tra Giao thông vận tải yêu cầu thu hồi hơn 16 tỷ đồng về ngân sách
Ngày 16-3, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị triển khai công tác thanh tra GTVT năm 2015. Theo đó, năm 2014, Thanh tra Bộ GTVT đã chủ trì thực hiện 23 cuộc thanh tra hành chính, tập trung các lĩnh vực xây dựng cơ bản, tài chính doanh nghiệp, tài chính công; yêu cầu thu hồi về ngân sách Nhà nước hơn 16 tỷ đồng; xuất toán, giảm trừ, thu hồi về tài khoản đơn vị hơn 10,5 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính 1,68 tỷ đồng; ra quyết định cấm bốn đơn vị tham gia đấu thầu các dự án trong ngành từ sáu tháng đến hai năm...
Năm 2015, Thanh tra Bộ sẽ tập trung thanh tra về công tác vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện; quản lý, bảo vệ hạ tầng giao thông...
theo nhandan
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã