Giờ đây, chương trinh XDNTM đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo quần chúng dân nhân đồng tình hưởng ứng; nhờ đó, đã có hàng trăm nghìn ngày công được huy động; người dân đã tự nguyện hiến hàng chục nghìn m2 đất của gia đình để mở rộng đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương; các doanh nghiệp, các tổ chức đã quyên góp ủng hộ hàng chục tỷ đồng nhằm phục vụ chương trình XDNTM…Để đạt được những kết quả đó có vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động người dân dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về mục đích, ý nghĩa của quá trình XDNTM, từ đó họ tự nguyện đóng góp ngày công và hiến đất để mở đường và xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương, tạo thành phong trào của toàn dân chung tay XDNTM.
Để đạt được những thành công đó, Ban chỉ đạo Chương trình XDNTM của tỉnh Hà Giang từ tỉnh đến cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trên địa bàn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau; qua đó đã tác động mạnh mẽ tới tư duy và ý thức của người dân. Các nội dung tuyên truyền chủ yếu bao gồm: Mục tiêu và tầm quan trọng của quá trình XDNTM trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; những kết quả trong quá trình triển khai; những cách làm hay; những nhân tố mới điển hình tại các địa phương trong quá trình XDNTM.
Theo Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM tỉnh Hà Giang: Sau hơn 7 năm triển khai XDNTM đã có hàng chục nghìn tin, bài, ảnh, phóng sự về XDNTM trên địa bàn của tỉnh được đăng trên báo in và báo điện tử của tỉnh; trên 18.920 tin thời sự; 975 phóng sự, 205 chuyên trang, chuyên mục, tọa đàm… được phát trên đài phát thanh truyền hình của tỉnh; 54 tin bài phát trên Đài truyền hình Việt Nam; in ấn trên 11.500 cuốn tài liệu hỏi đáp về XDNTM cấp phát cho 11 huyện, thành phố của tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan ban ngành liên quan và đông đảo cán bộ, người dân của 195 xã, phường, thị trấn trên địa bàn của tỉnh. Các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn của tỉnh đã vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động hướng về XDNTM như: Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, “Xây dựng công sở xanh, sạch , đẹp”, “Mỗi gia đình một mô hình kinh tế hộ”, “Tuổi trẻ Hà Giang chung tay XDNTM”… Từ kết quả đó, đã có hàng trăm cuộc ra quân XDNTM với hàng chục nghìn lượt hội viên tham gia và đã có hàng trăm nghìn gia đình đăng ký thực hiện các mục tiêu về XDNTM.
Ngoài ra, thông qua các buổi họp chợ, họp thôn, họp chi bộ, các hội nghị đã tuyên truyền được 12.884 buổi cho 293.960 lượt người. Các huyện đã phát được 93.695 tờ rơi, pa nô, 6.705 băng zôn, 543 tranh cổ động về XDNTM. Tổ chức được 9 chuyến tham quan học tập cho 179 cán bộ là chuyên viên của các sở, ban ngành, Ban chỉ đạo XDNTM của tỉnh, cán bộ XDNTM của 11 huyện, thành phố và lãnh đạo chủ chốt của các xã điểm.
Theo lãnh đạo của Ban Chỉ đạo Chương trình XDNTM tỉnh Hà Giang: Công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng về XDNTM đã phát huy hiệu quả thiết thực. Chương trình XDNTM đã thực sự trở thành mục tiêu chung, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị và của toàn thể nhân dân trong tỉnh. Đó cũng chính là nền tảng quan trọng tạo nên thành công bước đầu và trong giai đoạn tiếp theo của quá trình XDNTM trên địa bàn của tỉnh Hà Giang.
Văn Phú/mard.gov
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã