Học tập đạo đức HCM

Nhiều hàng Việt đã chinh phục người Việt

Thứ năm - 12/10/2017 10:37
Tại Lễ bế mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam" diễn ra tối 11-10, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sau ba năm thực hiện, Chương trình đã tạo sự lan tỏa rộng khắp và hiệu quả tới mọi tầng lớp nhân dân.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, sau tám năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng.
Khởi động từ đầu tháng 4/2017, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 đã tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và sử dụng hàng Việt.
Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định: Trong thời gian tới, Bộ Công thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng, cùng với đó là các tiêu chí phù hợp để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa về các vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật không trái với quy định của WTO, nhằm khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; chủ động sử dụng công cụ phòng vệ thương mại bảo vệ hàng Việt Nam ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng như các hoạt động hỗ trợ hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại một cách quy mô, bài bản.
 
                                          Theo Nhandan
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 49/QĐ-BCĐ

Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Hướng dẫn số 11/HD-SNV

Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025

Quyết định số 26/QĐ-VPĐP

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh

Kế hoạch số 266/KH-VPĐP

Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh

Kế hoạch sô 249/KH-VPĐP

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh

Hát về nông thôn mới
NQ 57 Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Chuyển đổi số Hà Tĩnh Dự thảo văn bản MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Công báo tỉnh Điều hành tỉnh văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay42,306
  • Tháng hiện tại183,784
  • Tổng lượt truy cập104,460,986
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Lê Ngọc Huấn - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây