Đông đảo người dân mua sắm các sản phẩm đặc sản Đồng Tháp tại trung tâm Hà Nội.
Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn giãn cách toàn xã hội và từng bước khôi phục nền kinh tế. Đây là lúc các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất và cần đến những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của nhà nước.
Ngay trong bối cảnh này lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo trung tâm xúc tiến thương mại & đầu tư tỉnh Đồng Tháp gấp rút lên phương án và kế hoạch hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khôi phục sản xuất và mở rộng thị trường.
Kết quả quả hoạt động này là sự kiện: ra mắt Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội. Đây là mô hình mang tính đột phá khi trung tâm xúc tiến của tỉnh đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp tiến công thị trương Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung.
Ông Lê Minh Hoan – Bí thư tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Sau dịch Covid – 19, Đồng Tháp quán triệt chủ trương đưa nền kinh tế phù hợp điều kiện bình thường mới, trong đó kích hoạt hệ thống lưu thông phân phối với thị trường trong nước gần 100 triệu dân.
Trong đó chú trọng 2 thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM. Sự kiện thành lập trung tâm đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội mang ý nghĩa tác động sâu rộng đến nông dân và doanh nghiệp của Đồng Tháp.
Không gian này sẽ phát đi tín hiệu quảng bá hình ảnh đất Sen Hồng ở thủ đô, đồng thời nhận lại tín hiệu của thị trường đối vói dặc sản và du lịch của chúng tôi, qua đó thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh của người Đồng Tháp.
Mô hình này cũng minh chứng cho tư duy muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn đi xa thì phải đi cùng nhau cuẩ người dân Đồng Tháp”
Hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp các doanh nghiệp khôi phục và phát triển kinh doanh sau dịch Covid của Tỉnh Đồng Tháp đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông sản, thủ công mỹ nghệ, du lịch của tỉnh Đồng Tháp tham gia với 3 nhóm năng lực: sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCCOP, sản phẩm của các doanh nghiệp lớn đã có uy tín và hệ thống phân phối.
Anh Ngô Công Chí – Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công với thương hiệu - Ecolotus –cho biết: “ Với vùng nguyên liệu hơn 5 ha từ việc liên kết và thu mua của nông dân tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp), trung bình mỗi ngày, Công ty Khởi Minh Thành Công có thể sản xuất 2.000 hoa sen ướp tạo ra các sản phẩm như sen khô, tranh sen, túi lá sen v…. Nguồn hàng này hiện nay được cung cấp đến các khu du lịch, và người tiêu dùng tại TP.HCM.
Từ lâu chúng tôi đã muốn phát triển sản phẩm ra thị trường Hà Nội tuy nhiên chi phí đặt văn phòng đại diện, thuê nhân sự, quảng bá lại quá cao vượt ngoài khả năng tài chính của doanh nghiệ.
Việc tỉnh Đổng Tháp hỗ trợ giới thiệu, và thương mại sản phẩm Ecolotus ra Hà Nội đối với chúng tôi là vô cùng thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp chúng tôi phát triển hệ thống phân phối ở thị trường tiềm năng”.
Anh Ngô Công Chí với các sản phẩm độc đáo từ bông Sen và lá Sen.
Nguồn tin: nongnghiep.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Báo cáo kết quả công tác tập huấn, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới