Theo World Coffee Portal, thị trường cà phê thương hiệu tại ASEAN đã mở rộng thêm 3.630 cửa hàng trong năm qua, đạt 74.535 cửa hàng, tăng trưởng 5,1%.
Tốc độ tăng trưởng cửa hàng cà phê có thương hiệu tại Campuchia là 27,8% nhanh nhất trong khu vực.
Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Lào, cũng có mức tăng trưởng cửa hàng cà phê thương hiệu lần lượt là 5,5%, 5,3%, 4,7% và 2,7% trong giai đoạn này.
Dự kiến thị trường cà phê thương hiệu sẽ tiếp tục tăng trưởng tại khu vực ASEAN. Mức tiêu thụ dịch vụ ăn uống dự kiến sẽ được cải thiện vào năm 2021. Việc giao đồ ăn vốn đã tăng tốc trong năm 2020, cũng sẽ tiếp tục phát triển tạo điều kiện tốt cho việc bán cà phê qua kênh bán hàng thực phẩm trong năm nay.
Trong khi đó, doanh số bán lẻ cà phê có khả năng tăng trưởng ổn định, với thương mại điện tử dự kiến sẽ là một trong những kênh phân phối phát triển nhanh nhất đến năm 2025, khi nhiều người tham gia và cung cấp nhiều loại sản phẩm hơn và người tiêu dùng quen với sự tiện lợi mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến.
Thanh Sơn/Nongnghiep.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh