Theo tổng hợp tình hình thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô đến hết ngày 18/5/2015, cao nhất là thành phố Hà Tĩnh với 33%; các địa phương: Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Can Lộc ở mức từ 12 đến 20%; các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà, Hương Khê đạt từ 2% - 4 %; các huyện: Thạch Hà, Đức Thọ, Cẩm Xuyên dưới 2%.
Đại diện Sở Tài chính: UBND các huyện, thành, thị cần quan tâm, bố trí ngân sách cho công tác bảo trì đường bộ trên địa bàn |
Việc thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô thực hiện từ năm 2013 nhưng kết quả thu nộp vào ngân sách, quỹ đến nay vẫn ở mức 14.181 triệu đồng và con số này đang có chiều hướng giảm dần. Đến ngày 18/5/2015, toàn tỉnh mới thu gần 1,6 tỷ đồng (bằng 11% kế hoạch UBND tỉnh giao).
Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ: Địa phương nào không thu đạt kế hoạch thu phí sử dụng đường bộ, khi cấp vốn cho công tác bảo trì sẽ cắt giảm vốn tương ứng với số không thu nộp đủ phí nêu trên |
Do kết quả thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô đạt kết quả thấp nên việc phân bổ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh phân bổ cho các địa phương theo kế hoạch UBND tỉnh giao bị ảnh hưởng.
Đại diện huyện Thạch Hà: Địa phương hứa sẽ nỗ lực làm tốt công tác truy thu phí đường bộ năm 2014 và thu, nộp phí đường bộ năm 2015 |
Qua nghe ý kiến phản ánh từ các địa phương và các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, mặc dù thời gian qua, UBND tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ đã thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp thu phí nhưng các cấp chính quyền chưa quyết liệt vào cuộc; chưa thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã/phường/thị trấn thực hiện việc thu, nộp phí theo đúng quy định. Nguyên nhân cơ bản khiến việc đóng phí bị trì hoãn là do công tác tuyên truyền chưa sâu rộng nên người dân chưa ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện nộp phí.
Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô năm 2015 và đến 30/6/2015 phải hoàn thành việc truy thu phí năm 2014. Các sở, ban, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ để phối hợp với các địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu thu phí đường bộ được giao; thường xuyên kiểm tra giám sát việc sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh. UBND các huyện, thành phố, thị xã sớm hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, tiến hành thi công các công trình bảo trì đảm bảo chất lượng, tiến độ, đồng thời thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành.
Thùy Dương
Theo baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã