Nhiệm kỳ qua, công tác tiếp dân được cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc, bài bản. Năm 2015 UBND xã Vĩnh Lộc, nay là xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, thu hồi đất sản xuất lúa của ông Nguyễn Minh Chỉ để xây dựng bãi tập kết rác thải, nhưng đến đầu năm 2020 gia đình vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ. Nhiều lần ông kiến nghị lên chính quyền xã nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm. Nội dung này đã được ông kiến nghị tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 và tháng 8 năm 2020 của huyện, và đã được các đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chính quyền xã giải quyết thấu tình, đạt lý.
Vụ việc trên chỉ là một trong số nhiều vụ việc phản ánh tại các buổi tiếp công dân được huyện Can Lộc giải quyết dứt điểm, tạo niềm tin trong Nhân dân. 9 tháng đầu năm 2020 huyện Can Lộc đã tiếp 94 lượt công dân, nhiều vụ việc đưa ra đều được lãnh đạo huyện chỉ đạo các địa phương, các ban ngành tập trung giải quyết.
Công tác tiếp dân được cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc, bài bản. Đặc biệt, sau khi có Quy định số 11 ngày 18/2/2019, của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân thì công tác tiếp dân ở Hà Tĩnh được triển khai bài bản, hiệu quả. Trong đó, cấp tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ hàng tháng, đảm bảo thông suốt, thống nhất. Vì vậy, qua tiếp dân những vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định trong quá trình tiếp dân phải đảm bảo giải quyết thấu đáo, nhanh nhất…
Công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp nhất là thực hiện việc tiếp dân theo hình thức “3 trong 1” ở Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua, đã thực sự phát huy hiệu quả. Từ lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết tận cùng các vấn đề mà công dân phản ánh nên nhiều vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm; hạn chế phát sinh những vụ việc mới, vượt cấp, qua đó tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tạo niềm tin của Nhân dân với Đảng./
Hà Vân - Mạnh Thức/HTTV
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh