Người tiêu dùng tại thị trường Canađa có xu hướng tiêu dùng gần giống với thị trường Mỹ và hải sản đang là món ăn được ưa thích nhất của người dân tại quốc gia này, nhưng người dân Canađa lại ít ăn tại nhà hàng mà thích chế biến món ăn tại nhà. Dù vậy, hiện Việt Nam chủ yếu vẫn bán các sản phẩm mực sống, tươi đông lạnh và bạch tuộc khô muối, tươi, đông lạnh, sống cho các nhà NK Canađa để họ tiếp tục thực hiện các công đoạn chế biến tiếp theo.
Hiện nay, DN XK mực, bạch tuộc Việt Nam đang phải cạnh tranh gắt với các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Pêru... tại thị trường Canađa. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, XK mực, bạch tuộc (chủ yếu là mực) của Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan sang Canađa có xu hướng giảm sút, trong khi đó Trung Quốc vẫn có mức tăng trưởng rất ổn định tại thị trường này.
Mặc dù, cho đến nay các đơn hàng NK của các đối tác Canađa thường nhỏ hơn các bạn hàng Mỹ nhưng đây lại là một thị trường tương đối dễ chịu và cởi mở. Thực tế cho thấy, gần 3 tháng đầu năm nay, sản phẩm mực, bạch tuộc Việt Nam đã chuyển hướng và thâm nhập khá tốt vào thị trường này.
Theo nongnghiep.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã