Người tiêu dùng tại thị trường Canađa có xu hướng tiêu dùng gần giống với thị trường Mỹ và hải sản đang là món ăn được ưa thích nhất của người dân tại quốc gia này, nhưng người dân Canađa lại ít ăn tại nhà hàng mà thích chế biến món ăn tại nhà. Dù vậy, hiện Việt Nam chủ yếu vẫn bán các sản phẩm mực sống, tươi đông lạnh và bạch tuộc khô muối, tươi, đông lạnh, sống cho các nhà NK Canađa để họ tiếp tục thực hiện các công đoạn chế biến tiếp theo.
Hiện nay, DN XK mực, bạch tuộc Việt Nam đang phải cạnh tranh gắt với các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Pêru... tại thị trường Canađa. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, XK mực, bạch tuộc (chủ yếu là mực) của Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan sang Canađa có xu hướng giảm sút, trong khi đó Trung Quốc vẫn có mức tăng trưởng rất ổn định tại thị trường này.
Mặc dù, cho đến nay các đơn hàng NK của các đối tác Canađa thường nhỏ hơn các bạn hàng Mỹ nhưng đây lại là một thị trường tương đối dễ chịu và cởi mở. Thực tế cho thấy, gần 3 tháng đầu năm nay, sản phẩm mực, bạch tuộc Việt Nam đã chuyển hướng và thâm nhập khá tốt vào thị trường này.
Theo nongnghiep.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tuyên truyền Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua ĐMST và CĐS” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
về khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số triển khai Phong trào "Bình dân học vụ số"
Về việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban biên tập, Tổ quản trị Trang thông tin điện tử Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kiện toàn Ban biên tập Trang thông tin điện tử Văn phòng Điều phối thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh