Đại biểu tham quan mô hình hoạt động tại Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh
Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh được thành lập theo Quyết định 2042/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/10/2017.
Hiện, Trung tâm đã thực hiện 283/283 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, trong đó 34/34 thủ tục về bảo hiểm xã hội; 19 thủ tục thuộc thẩm quyền của Công an thị xã; 3 thủ tục thuộc thẩm quyền của Chi cục Thuế, số còn lại thuộc các lĩnh vực khác. Các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị đều được công khai, niêm yết tại bảng và đăng tải trên trang thông tin điện tử của thị xã theo đúng quy định.
Kể từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 12.272 hồ sơ, trong đó 11.908 hồ sơ đã có kết quả, 326 hồ sơ đang giải quyết. Có 37 hồ sơ quá hạn do xử lý trên phần mềm; 31 hồ sơ trả lại thuộc lĩnh vực ngành tài nguyên môi trường, đăng ký kinh doanh do công dân không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, một số hồ sơ công dân xin rút lại…
Tại buổi làm việc, Trung tâm đã nêu những khó khăn, hạn chế trong hoạt động như: Một số thủ tục hành chính chưa được quy định cụ thể bằng các quyết định công bố thủ tục hành chính mà đang thực hiện trên cơ sở quy định của luật, thông tư, nghị định nên còn chung chung; thủ tục hành chính một số lĩnh vực chưa được sửa đổi kịp thời, chưa quy định thời gian giải quyết; một số thủ tục khác chưa cập nhật đầy đủ tên thủ tục, thành phần hồ sơ… gây khó khăn cho cán bộ thực hiện…
Đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Nên điều động cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục từ các phòng chuyên môn; ban hành văn bản quy định các chính sách, chế độ đối với cán bộ làm việc tại trung tâm để các địa phương có căn cứ chi trả và đảm bảo thống nhất trên toàn tỉnh; rà soát thủ tục hành chính để ban hành các quyết định công bố áp dụng thống nhất…
Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu cho rằng, Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh cần đưa thêm các thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực người dân quan tâm như: Thủ tục cấp giấy chứng minh thư nhân dân; tăng cường công tác truyền thông, tập huấn, đặc biệt là sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; bổ sung và hoàn chỉnh các phương thức để kiểm soát hoạt động ở trung tâm. Ngoài ra, cần có sự quan tâm, hỗ trợ cán bộ làm việc trong thời gian chờ ban hành chế độ, chính sách...
Riêng các kiến nghị, đề xuất, đoàn giám sát tổng hợp và làm việc với các ngành liên quan để có giải pháp tháo gỡ.
Theo Thùy Dương/baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã