Học tập đạo đức HCM

Bổ sung thêm thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực người dân quan tâm

Thứ tư - 28/03/2018 10:07
Chiều 27/3, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh để nghe báo cáo về cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động từ khi thành lập đến nay.

bo sung them thu tuc hanh chinh dac biet trong linh vuc nguoi dan quan tam

Đại biểu tham quan mô hình hoạt động tại Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh

Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh được thành lập theo Quyết định 2042/QĐ-UBND ngày 20/7/2017 của UBND tỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/10/2017.

Hiện, Trung tâm đã thực hiện 283/283 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, trong đó 34/34 thủ tục về bảo hiểm xã hội; 19 thủ tục thuộc thẩm quyền của Công an thị xã; 3 thủ tục thuộc thẩm quyền của Chi cục Thuế, số còn lại thuộc các lĩnh vực khác. Các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị đều được công khai, niêm yết tại bảng và đăng tải trên trang thông tin điện tử của thị xã theo đúng quy định.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 12.272 hồ sơ, trong đó 11.908 hồ sơ đã có kết quả, 326 hồ sơ đang giải quyết. Có 37 hồ sơ quá hạn do xử lý trên phần mềm; 31 hồ sơ trả lại thuộc lĩnh vực ngành tài nguyên môi trường, đăng ký kinh doanh do công dân không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, một số hồ sơ công dân xin rút lại…

Tại buổi làm việc, Trung tâm đã nêu những khó khăn, hạn chế trong hoạt động như: Một số thủ tục hành chính chưa được quy định cụ thể bằng các quyết định công bố thủ tục hành chính mà đang thực hiện trên cơ sở quy định của luật, thông tư, nghị định nên còn chung chung; thủ tục hành chính một số lĩnh vực chưa được sửa đổi kịp thời, chưa quy định thời gian giải quyết; một số thủ tục khác chưa cập nhật đầy đủ tên thủ tục, thành phần hồ sơ… gây khó khăn cho cán bộ thực hiện…

Đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Nên điều động cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục từ các phòng chuyên môn; ban hành văn bản quy định các chính sách, chế độ đối với cán bộ làm việc tại trung tâm để các địa phương có căn cứ chi trả và đảm bảo thống nhất trên toàn tỉnh; rà soát thủ tục hành chính để ban hành các quyết định công bố áp dụng thống nhất…

bo sung them thu tuc hanh chinh dac biet trong linh vuc nguoi dan quan tam

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu cho rằng, Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh cần đưa thêm các thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực người dân quan tâm như: Thủ tục cấp giấy chứng minh thư nhân dân; tăng cường công tác truyền thông, tập huấn, đặc biệt là sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; bổ sung và hoàn chỉnh các phương thức để kiểm soát hoạt động ở trung tâm. Ngoài ra, cần có sự quan tâm, hỗ trợ cán bộ làm việc trong thời gian chờ ban hành chế độ, chính sách...

Riêng các kiến nghị, đề xuất, đoàn giám sát tổng hợp và làm việc với các ngành liên quan để có giải pháp tháo gỡ.

Theo Thùy Dương/baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay40,631
  • Tháng hiện tại698,700
  • Tổng lượt truy cập90,762,093
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây