Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc |
Chiều ngày 22/8 tại Central World Plaza, BangKok, Thái Lan, “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018”, với chủ đề cầu nối cho doanh nghiệp việt tham gia mạng lưới phân phối thái lan, do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã chính thức khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong, đại diện Tập đoàn Central Group và Big C Việt Nam, cùng đông đảo các hãng thông tấn báo chí Việt Nam và quốc tế.
Ông Sontirat Sontijirawong – Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan phát biểu chào mừng tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan |
Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok; đồng thời là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015. Tuần hàng, bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa, năm nay chương trình còn có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 là sự kiện quan trọng nhằm kết nối giao thương, giúp hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group”...
Lễ cắt băng khai mạc |
Các gian hàng trưng bày của các DN Việt Nam tại tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan |
Ông Sontirat Sontijirawong – Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cũng cho rằng: “Mối quan hệ hơn 42 năm qua giữa Thái Lan và Việt Nam không chỉ là quan hệ ngoại giao, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và du lịch. Trong nhiều năm qua, hàng năm lĩnh vực thương mại, trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa hai nước đều tăng trưởng. Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group cũng liên tục đầu tư vào các lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan. Điều này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước”...
Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái lan sẽ kéo đến hết ngày 26/8/2018, tại Central World Plaza – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất ở Bangkok, Thailand.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã