Xây dựng chiến lược sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ để ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam phát triển bền vững. Ảnh: Bá Hoạt |
|
Theo Bộ NN&PTNT, bình quân 3 năm gần đây, thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 34% tổng kim ngạch xuất khẩu NLTS của nước ta. Đặc biệt, gần 100% lượng sắn, 70-75% lượng cao su, 35-40% lượng gạo (nếu tính cả xuất tiểu ngạch thì khoảng 50%), 70% thị trường xuất khẩu thanh long... được xuất sang thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn tiêu thụ rất mạnh các sản phẩm gỗ, hạt điều, tiêu, rau quả, thủy sản... Sở dĩ doanh nghiệp Việt Nam quá lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc bởi thị trường này dễ tính, không yêu cầu cao về chất lượng, vận chuyển gần chủ yếu bằng đường bộ... |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã