![]() |
Xây dựng chiến lược sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ để ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam phát triển bền vững. Ảnh: Bá Hoạt |
|
Theo Bộ NN&PTNT, bình quân 3 năm gần đây, thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 34% tổng kim ngạch xuất khẩu NLTS của nước ta. Đặc biệt, gần 100% lượng sắn, 70-75% lượng cao su, 35-40% lượng gạo (nếu tính cả xuất tiểu ngạch thì khoảng 50%), 70% thị trường xuất khẩu thanh long... được xuất sang thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn tiêu thụ rất mạnh các sản phẩm gỗ, hạt điều, tiêu, rau quả, thủy sản... Sở dĩ doanh nghiệp Việt Nam quá lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc bởi thị trường này dễ tính, không yêu cầu cao về chất lượng, vận chuyển gần chủ yếu bằng đường bộ... |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố