1. Cứu trợ thiên tai
Hàng loạt các thảm hoạ thiên nhiên xảy ra không lường trước được ngày giờ luôn là mối lo ngại của nhân loại. Có những đất nước sống chung với thiên tai đã không nhận được đầu tư lớn cũng chỉ vì các nhà đầu tư đánh giá thấp về sự chống chọi với núi lửa, lũ lụt, sóng thần, động đất... Chính vì thế, các loại máy đo, dự báo tình trạng khẩn cấp hoặc cứu trợ thiên tai đang được đầu tư kinh phí để khởi động và vận hành. Doanh thu cho ngành công nghiệp cứu trợ thiên tai dự kiến sẽ tăng lên 11,2 tỷ USD vào năm 2022 từ mức 10,1 tỷ USD vào năm 2017.
Ứng dụng “Hope” sẽ hiển thị những việc người dùng cần phải làm ngay trong trường hợp xảy ra thảm hoạ và giúp kết nối với người nhà của nạn nhân sau thảm hoạ.
2. Thực phẩm chức năng thay thế protein
Theo các nhà nghiên cứu của IBIS, thị trường thực phẩm chức năng thay thế protein chiếm 4,2 tỷ đô la trong năm 2016 và dự kiến sẽ tăng 6,8% từ năm 2017 đến năm 2022. Ngành công nghiệp này hiện đang phát triển mạnh mẽ ở châu Âu, châu Mỹ và một số nước châu Á như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... Hầu hết thực phẩm chức năng thay thế protein sản xuất ra là để cung cấp cho những quốc gia có người dân bận rộn với guồng quay công việc. Họ chọn cách uống thực phẩm chức năng để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho cơ thể cả ngày dài.
Thực phẩm chức năng thay thế protein giúp xương khớp chắc khỏe, đẩy mạnh và cải thiện hệ miễn dịch.
3. eSports
eSports hay còn gọi là thể thao điện tử, chơi game đối kháng trực tuyến, là hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử giữa nhiều người chơi, đặc biệt giữa những tuyển thủ chuyên nghiệp. Hiện nay, các giải đấu eSports còn được truyền hình phát sóng trên TV. Việc tham gia vào ngành công nghiệp này bằng cách sản xuất ra những trò chơi game trực tuyến là mảnh đất màu mỡ cho các dân công nghệ phát huy sở trường. Theo nghiên cứu của SuperData, ngành công nghiệp eSports dự kiến đạt 1,7 tỉ đô la vào năm 2020, tăng từ 1,1 tỷ đô la vào năm 2018.
Các giải thi đấu eSports luôn thu hút được hàng triệu người tham dự và theo dõi trực tuyến và sóng truyền hình.
4. Công ty kết nối nhãn hàng với người nổi tiếng
Khởi nghiệp bằng cách làm đại diện cho các ngôi sao truyền thông hoặc là cầu nối giữa các công ty đang cần quảng bá thương hiệu với các ca sĩ, diễn viên, hotgirl nổi tiếng đang là xu hướng mới, phát triển rất nhanh tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Khi người người nhà nhà vẫn còn lướt Facebook, Instagram mỗi ngày, ảnh hưởng của truyền thông xã hội vẫn còn tăng thì doanh thu ngành này dự kiến sẽ tăng lên đến 10,8 tỷ USD vào năm 2022, tăng 2,2% so với năm 2017, theo IBIS.
Marketing thương hiệu thông qua người nổi tiếng là phương án của nhiều công ty hiện nay.
5. Công nghệ làm đẹp
Thị trường làm đẹp dự kiến sẽ tăng lên 27,8 tỷ USD vào năm 2022 từ 22,1 tỷ USD năm ngoái. Đây là con số không hề bất ngờ đối với ngành công nghiệp không thể nào mất đi của nhân loại bởi phụ nữ làm sao có thể sống thiếu mỹ phẩm. Tại Việt Nam, các hãng mỹ phẩm handmade đã bắt đầu xuất hiện và gây dựng được thương hiệu. Ngoài ra, phải kể đến những các tên Beauty Blogger nổ những phát súng đầu tiên cho ngành công nghệ làm đẹp như Michelle Phan với hãng EM Cosmetics tại Mỹ hay Changmakeup với thương hiệu Ofélia tại Việt Nam.
Michelle Phan với thương hiệu EM Cosmetics
6. Chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ
Hiện nay, người dân toàn thế giới đã đặt vấn đề sức khoẻ lên hàng đầu và các công cụ điện tử giúp theo dõi tình hình sức khoẻ đang được đẩy mạnh đầu tư, trong đó có sức khoẻ sinh sản. Phụ nữ rất cần những ứng dụng thông minh trên điện thoại hoặc đồng hồ đeo tay để theo dõi chu kỳ hành kinh hoặc thai kỳ của bản thân mình để đạt trạng thái tinh thần tốt nhất.
Theo dõi sức khoẻ sinh sản qua ứng dụng điện thoại vừa tiện nghi vừa kín đáo - rất phù hợp với phụ nữ hiện đại.
7. Rượu vang đóng hộp
Theo Nielsen, tổng doanh thu của Mỹ cho rượu vang đóng hộp đã tăng lên 32,3 triệu đô la năm ngoái - tăng 29 triệu đô la so với năm 2014. Ngành công nghiệp này cứ ngỡ là mới nhưng thật ra là “bình mới rượu cũ”. Thay vì bạn phải ngồi trang trọng trong một nhà hàng để nhâm nhi chai rượu vang với người tình thì bạn hoàn toàn có thể bước vào cửa hàng 24/7 và tu ngay một lon rượu vang.
Rượu đóng hộp đã xuất hiện và được bán công khai tại các hệ thống siêu thị trên thế giới.
8. Chăm sóc người già
Thị trường chăm sóc người già có thể là dịch vụ chăm sóc tại nhà, các trung tâm dưỡng lão hoặc sản xuất các đồ dùng được thiết kế dành riêng cho tuổi già. Ngành công nghiệp này đã tạo ra doanh thu hơn 50,7 tỷ đô la trong năm 2017 và dự kiến sẽ tăng khoảng 42 phần trăm vào năm 2022.
Chăm sóc người già - ngành dịch vụ mới đang rất phát triển tại Việt Nam và thế giới.
Từng trải qua khó khăn khi khởi nghiệp, Chu Quần Phi đã rút ra những bài học để thành công từ xuất phát điểm thấp.