Thực phẩm OCOP giao tận nhà
Chị Nguyễn Thị Thu Trang, số 30, ngách 66/18, khu Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, cho biết, trước đây chị thường mua thực phẩm ở các cửa hàng tiện tích. Sau đó, qua bạn bè giới thiệu, chị chuyển sang mua hàng online ở Công ty CP Ubofood Việt Nam (Ubofood).
Song, cao điểm là trong đợt dịch kéo dài hơn một tháng nay, cứ vài ngày chị lại phải mua một đợt. Sau khi sử dụng, chị thấy thực phẩm ở đây khá ổn, có tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm tươi ngon, sạch sẽ, và có đầy đủ thông tin về sản phẩm.
Mặt khác, hàng hoá cũng rất phong phú như: thực phẩm đặc sản vùng miền, hàng tươi sống như: thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò; trứng gia cầm; rau, củ, quả các loại; gạo và thực phẩm khô. Đặc biệt, rau xanh ở đây khá hấp dẫn, đa dạng như: su su, khoai tây, củ cải, rau muống, xà lách; nước mắm ngon cổ truyền với nhiều độ đạm khác nhau, hạt nêm…
Ngoài ra, còn có hoa quả đặc sản các vùng miền, khách hàng tha hồ lựa chọn như: xoài, bưởi, chuối, dứa, cam, nho…
Giá cả cũng rất yên tâm, ngang bằng hoặc rẻ hơn một số siêu thị khác, nhưng Ubofood lại giao hàng tận nơi. Theo đó, khách hàng chỉ cần đặt đơn 300.000 đồng trở lên, đã được ship hàng miễn phí.
Cũng như chị Trang, chị Nguyễn Thu Hiền, ngõ Quan Thổ 1, đường Tôn Đức Thắng, phường Ô Chợ Dừa cho biết, chị thường mua thực phẩm, gạo ở các siêu thị, hơn một năm nay, qua bạn bè giới thiệu chị đã làm quen với Ubofood và thường xuyên mua hàng ở đây.
“Thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, gia đình mình mua hàng 2 tuần/lần, mỗi lần từ 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, miễn phí tiền ship. Lương thực, thực phẩm ở đây rất phong phú, ví như: thịt, cá, trứng, sữa; các loại gạo đặc sản vùng miền; khoai tây, khoai lang; rau ngót, rau muống, rau giền, củ cải và hoa quả sạch, đạt OCOP 3 – 4 sao, đến từ các vùng miền, để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, cần có thêm nhiều rau xanh hơn nữa, để làm phong phú bữa ăn hàng ngày và phòng chống dịch bệnh tốt”, chị Hiền chia sẻ.
Ngoài ra, cũng theo chị Hiền, Ubofood còn có nhiều loại cá tươi ngon như: cá tra, cá thát lát, cá chép, cá điêu hồng; các loại cá biển: cá trứng, cá nục, cá thu… Hoặc, nếu muốn ăn thịt gà chiên, khách chỉ cần đặt hàng trước 1 ngày, sẽ có thịt gà tươi. Đây là những điều chúng tôi khá hài lòng về Ubofood, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và người dân đang phải giãn cách xã hội.
Anh Phạm Tuấn Hưng, nhân viên giao hàng cho Công ty Ubofood 2 năm nay, cho biết, trung bình mỗi khách hàng phải đi khoảng 20km. Shipper phải có giấy đi đường của Công ty, có xác nhận của UBND phường cư trú, và tin nhắn của Sở Giao thông vận tải.
Mỗi ngày bình quân anh Hưng giao được khoảng 20 đơn hàng, ngày cao điểm lên đến 30 đơn. Nhân viên cũng phải tuân thủ đúng yêu cầu của Bộ Y tế như, thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu với khách hàng 2m...
Những đơn hàng đi xa khá vất vả, ví như đơn hàng ở Chương Dương Độ ngày 15/8, khi hàng đến nơi, gia đình khách đang bị phong toả. Vừa không gặp được khách, vừa phải đóng hàng, ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và gửi lại ở chốt, để họ giúp chuyển thẳng vào nhà cho khách.
Cung cấp thực phẩm online
Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Ubofood Việt Nam (tầng 2, Nhà A, Khu thương mại Dịch vụ Trung Văn, xã Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết: “Đây là hệ thống cung cấp thực phẩm online, công nghệ 4.0, kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất, dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.Thực phẩm chủ đạo của Ubofood là các đặc sản vùng miền, thực phẩm tươi sống như: thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng gia cầm, gạo, thực phẩm khô, đã đạt OCOP 3 – 4 sao,…
Tất cả được thực hiện theo quy trình khép kín, từ cơ sở vật chất, chọn nguyên liệu đầu vào, giống vật nuôi, thức ăn đến khâu giết mổ, chế biến đều có giám sát chặt chẽ. Đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, và có giấy kiểm định nguồn gốc trước khi giao hàng”.
Ngoài ra, cũng theo ông Thạch, thực phẩm của công ty có xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hạn chế tiếp xúc đông người khi mua hàng, khách có thể chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi; tự cập nhật và nắm rõ giá thực phẩm ngay khi mở app. Chính sách đổi trả cũng khá rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Mặt khác, khi chúng tôi bán được hàng, cũng chính là đã hỗ trợ các đơn vị bạn sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch tốt hơn.
Hiện, kinh doanh online đang là xu thế, với những lợi thế và tính ưu việt của nó. Song, trước mắt còn gặp khó, bởi thói quen mua, bán truyền thống ở chợ của người dân, và đặc thù của nhóm hàng hóa nông sản, thực phẩm khó bảo quản.
Tuy vậy, với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh, Công ty đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ví như: liên kết vùng sản xuất; kho hàng tập kết trung chuyển; điểm sơ chế, đóng gói, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá. Nhất là lượng hàng thời gian giãn cách xã hội tiêu thụ gấp 10 lần bình thường.
Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, cho biết: “Thời gian qua, Ubofood đã quan tâm đến sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là sản phẩm OCOP, do các sản phẩm này đáp ứng được nguồn hàng, giá bán hợp lý. Vì vậy, sản phẩm OCOP có thể đưa lên App Ubo để người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn.
Hiện, sản phẩm OCOP của Hà Nội khá phong phú như: Thịt lợn sinh học của HTX Hoàng Long, đạt 4 sao; mỳ miến OCOP 4 sao của Công ty Thực phẩm Minh Dương; sản phẩm trà Xạ đen của Công ty CP MDQueen... Vì vậy, yêu cầu đội ngũ shipper phải được cấp phép mới được vận chuyển hàng”.
Mặt khác, cũng theo ông Mỹ, công ty phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố. Ví như, gửi danh sách nhân viên giao hàng lên Sở Công Thương để gửi Sở Giao thông vận tải cấp phép giao hàngvà cấp mã QR CODE, phân luồng xanh cho ôtô chở hàng.
Ngoài ra, đội ngũ shipper của công ty phải được tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đầy đủ, 3 ngày phải test nhanh 1 lần. Nhiều điểm người sản xuất không chủ động trong giao hàng, Công ty phải tăng cường xe vận chuyển đến nơi sản xuất, để vận chuyển kịp thời…
Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối XDNTM Hà Nội.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã