Học tập đạo đức HCM

Vĩnh Phúc tiêu thụ nông sản hiệu quả qua sàn thương mại điện tử

Thứ hai - 06/09/2021 06:41
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để kết nối, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ đang được các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp triển khai.
Thanh long ruột đỏ là 1 trong hơn 100 gian hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Phúc trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Thanh long ruột đỏ là 1 trong hơn 100 gian hàng nông sản của tỉnh Vĩnh Phúc trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Năm 2018, HTX Chăn nuôi bò sữa Tam Đảo (huyện Tam Đảo) được thành lập và đi vào hoạt động với các sản phẩm sữa chua, sữa chua nếp cẩm, sữa thanh trùng, sữa chua uống, sữa chua nha đam, bánh sữa được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của HTX không chỉ phân phối ở trong tỉnh, mà đã dần chiếm lĩnh thị trường Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX. Linh hoạt và nhạy bén trong khâu bán hàng, HTX đã nhanh chóng đưa 3 sản phẩm lên sàn thương mại voso.vn của Viettel Post gồm: Sữa chua, sữa chua nếp cẩm và bánh sữa đặc biệt.

Bà Kim Thị Tân, Giám đốc HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo cho biết, có thêm kênh bán hàng cũng phần nào giải quyết được khâu tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, do sản phẩm là những mặt hàng có yếu tố bảo quản lạnh nên việc vận chuyển đi xa sẽ khó khăn. Vì vậy, HTX đang có hướng hợp tác với một công ty sữa để sản xuất chữa sua ép vỉ và sữa tiệt trùng, bảo đảm đưa sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng.

HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc (huyện Tam Dương) đầu tháng 7/2021 cũng đã lựa chọn 2 sản phẩm bí đao chanh siêu ngọt và mướp hương 7 lá lên sàn thương mại voso.vn của Viettel Post. Đây là 2 sản phẩm có thể để được khoảng 1 tuần nên khi vận chuyển đến tay khách hàng vẫn bảo đảm chất lượng.

Bà Kiều Thị Huệ, Giám đốc HTX Rau an toàn Vĩnh Phúc chia sẻ, được nhân viên của Viettel Post hỗ trợ hướng dẫn cài đặt, tạo tài khoản bằng hình thức online, HTX của bà không cần đến tận trụ sở của công ty nên mọi việc đều dễ dàng, thuận tiện.

Thêm kênh bán hàng, được quảng bá sản phẩm, thao tác đặt hàng trên voso.vn đơn giản, tiện lợi, giao hàng nhanh nên sản phẩm của HTX tiêu thụ tốt hơn từ khi tham gia sàn thương mại điện tử.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 16 sản phẩm của 5 doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp đã đưa lên sàn thương mại voso.vn, gồm: Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo; Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Tam Đảo; Công ty TNHH Trà hoa vàng; Hợp tác xã sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm sạch Thủy Phương; Hợp tác xã Rau an toàn Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc hiện có khoảng hơn 100 gian hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Vĩnh Phúc hiện có khoảng hơn 100 gian hàng nông sản trên sàn thương mại điện tử voso.vn.

Ông Vũ Thương Tín, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc (Viettel Post) cho biết, đến nay, Viettel Post đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp, cá nhân đưa hơn 300 gian hàng lên sàn, trong đó có hơn 100 gian hàng là nông sản như: Thanh long ruột đỏ, cá thính Lập Thạch, na dai Bồ Lý, sữa chua Tam Đảo...

Thông qua sàn thương mại điện tử, nhiều hộ nông dân mở rộng kênh bán hàng, tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước. Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt khoảng 5.000 đơn hàng, giúp doanh nghiệp tăng thu đáng kể.

Theo Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc, việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp nông dân phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh, về lâu dài đây là kênh tiêu thụ nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững, bảo đảm giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh.

Hiện Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc đang phối hợp chặt chẽ với Sở TT-TT, Sở Công thương đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ nông dân đưa những sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, được chứng nhận OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Thời gian tới, Sở NN-PTNT Vĩnh Phúc sẽ kết nối tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất nông sản có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGap hoặc OCOP với sàn giao dịch thương mại điện tử voso.vn để đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước.

Dự kiến trước mắt, sẽ có thêm 9 sản phẩm tiếp tục được hỗ trợ tham gia sàn thương mại điện tử.

Nam Khánh/nongnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay32,606
  • Tháng hiện tại1,012,231
  • Tổng lượt truy cập91,075,624
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây