Học tập đạo đức HCM

Công nghệ Carboncor Asphalt - Giải pháp “thay áo mới” cho những con đường

Thứ năm - 19/11/2020 02:41
Với nhiều tính năng ưu việt, năm 2009, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép sử dụng vật liệu Carboncor Asphalt vào trong xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường ở Việt Nam. Đây cũng là giải pháp “thay áo mới” cho những con đường ở Hà Tĩnh.
72d4085518t58300l0

Đoạn đường liên xã Thạch Châu - Thạch Mỹ (Lộc Hà) thử nghiệm bằng công nghệ Carboncor Asphalt

Hằng năm, Hà Tĩnh đã huy động hàng nghìn tỷ đồng từ nguồn ngân sách và nguồn đóng góp của Nhân dân để xây dựng những tuyến đường giao thông phục vụ phát triển KT-XH. Nhờ đó, hệ thống giao thông đã được cải thiện đáng kể từng ngày.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn tồn tại những vấn đề trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Những đoạn đường thi công ngổn ngang mịt mù khói. Mặt đường mấp mô gồ ghề nguy hiểm với ổ gà, ổ voi… “nằm chờ” được duy tu. Với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề đó, Công ty Cổ phần Carbon Việt Nam đã tìm kiếm và đưa vào Việt Nam “Vật liệu rải đường Carboncor Asphalt” do Công ty Carboncor (Nam Phi) phát minh và sáng chế.

72d4085504t81572l0

Xử lý xịt bụi làm sạch măng đường trước lúc thi công

Vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng 3 thành phần: đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương đặc biệt. Liên kết dính bám và cường độ của Carboncor Asphalt được hình thành do phản ứng hóa học dưới tác dụng của nhũ tương đặc biệt và nguyên tử Carbon trong rác than. Liên kết hóa học này làm cho vật liệu Carboncor Asphalt thành một khối bền vững với nền đường.

72d4085533t57262l0

Vật liệu Carboncor Asphalt sử dụng công nghệ không khói, không nhiệt với 3 thành phần: đá, sít than sau sàng (rác than) cùng với nhũ tương đặc biệt, được đóng gói sẵn

Công nghệ sản xuất vật liệu mới Carboncor Asphalt sử dụng nguồn nguyên liệu thô có sẵn trong nước, không kén chọn loại móng, nền khi thi công. Trong quá trình thi công bằng sản phẩm Carboncor Asphalt hầu như không thất thoát, độ bền sản phẩm sau khi thi công cao.

Do đó, khi sử dụng sản phẩm Carboncor Asphalt trong xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước 20-40%.

72d4085548t31547l0

Do phương pháp thi công bằng thủ công nên có thể sử dụng lao động địa phương, tạo cơ hội việc làm cải thiện đời sống người dân

Ông Lê Anh Sơn – Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết, sử dụng công nghệ, vât liệu Asphalt trong bảo trì, nâng cấp đường bộ được áp dụng trên địa bàn Hà Tĩnh từ năm 2012, và đến nay đạt tổng chiều dài 147 km tại nhiều địa phương.

Sản phẩm này còn có ưu điểm nổi trội là thi công đơn giản, không gia nhiệt, không khói bụi, thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí vì sử dụng rác than, một vật liệu bỏ đi sẵn có ở địa phương vì vậy yếu tố môi trường được đảm bảo tuyệt đối, kể cả với người thi công. Quá trình thi công ít phụ thuộc vào điều kiện thời tiết; có thể thông xe với khoảng thời gian ngắn sau khi thi công; có thể thi công với khối lượng ít, trên diện tích nhỏ; dễ kiểm soát khối lượng, chất lượng, tỷ lệ thất thoát khi thi công gần như không có.

72d4085612t77415l0

Quá trình thi công ít phụ thuộc vào điều kiện thời tiết

“Qua thực tiễn các công trình đã thi công, đưa vào sử dụng từ nhiều năm qua cho thấy, chất lượng công trình đảm bảo các yếu tố kỹ thuật qua thời gian sử dụng.

Với khá nhiều ưu điểm như vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục cho triển khai trên các tuyến giao thông thời gian tới” – ông Sơn cho hay.

72d4085630t27207l0

Tuyến đường liên xã Thạch Châu - Thạch Mỹ (Lộc Hà) sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp

72d4085743t17311l0

...và sau khi được nâng cấp bằng công nghệ, vật liệu mới Carboncor Asphalt

Hà Tĩnh là địa phương đang có nhu cầu xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường để từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Vì vậy, việc đưa vào sử dụng loại vật liệu làm đường có thể tiết kiệm cho ngân sách từ 20-40 % nhờ sử dụng nguyên liệu thô sẵn có trong nước, không thất thoát, giảm thời gian thi công, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường là một lựa chọn cần thiết.

 
Theo Bá Tân/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập368
  • Hôm nay51,019
  • Tháng hiện tại756,132
  • Tổng lượt truy cập90,819,525
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây