Hiện nay, phần lớn đường giao thông nông thôn đã được cải tạo mở rộng, nâng cấp, bêtông hóa nhưng lại thiếu hệ thống biển báo và các thiết bị bảo đảm ATGT và đặc biệt là tầm quan sát bị hạn chế bởi cây xanh và nhà ở. Thêm nữa, nhiều địa phương chưa nhận thức đầy đủ để huy động các lực lượng tham gia đảm bảo ATGT.
Mặt khác, đường miền núi, vùng nông thôn thường có nhiều ngã rẽ và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT khu vực nông thôn mỏng, những vi phạm diễn ra hầu như không bị xử lý, mặc dù lực lượng CA xã đã được phép xử lý các hành vi vi phạm. Song các hành vi vi phạm không được xử lý vì đa phần những người vi phạm đều là anh, em, con cháu trong họ và người làng. Đây là một trong những nguyên nhân rất đặc thù khiến TNGT tại các vùng nông thôn có chiều hướng tăng.
Nếu tính cả đường tỉnh và đường nông thôn thì TNGT xảy ra theo chiều hướng tăng; năm 2011 là 24,4%, năm 2013 tăng lên 29,3%. Tính riêng TNGT 9 ngày Tết Giáp Ngọ và 5 ngày nghỉ lễ vừa qua tại khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức cho thấy hầu hết các ca bệnh nặng đều liên quan đến tai nạn xe môtô, xe máy ở khu vực nông thôn, đường liên thôn, liên xã.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh