Học tập đạo đức HCM

Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào - Sẵn sàng “ra biển lớn”

Thứ tư - 18/05/2016 16:30

Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào - Sẵn sàng “ra biển lớn”

“Việc khai trương tuyến vận tải hàng container qua Cảng Vũng Áng là minh chứng cho sự lớn mạnh, sẵn sàng “ra biển lớn” của đơn vị, đồng thời là bước khởi đầu, góp phần cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030” và phát triển Trung tâm Logistics Vũng Áng” - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh (Mitraco) Trương Hữu Trung chia sẻ niềm vui.

Phát huy tiềm năng, lợi thế

Vũng Áng là cảng biển nằm trong hệ thống cảng biển khu vực miền Trung, có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi. Từ cảng Vũng Áng theo tuyến hàng hải quốc tế dễ dàng đến các cảng biển trong nước và nhiều nước khác trên thế giới. Lợi thế của cảng Vũng Áng không chỉ là độ sâu (-13m), gần tuyến hàng hải quốc tế, nơi đây còn có hệ thống giao thông đường bộ nối tuyến Bắc - Nam; đường 8, đường 12 nối với Lào và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan - cửa ngõ gần nhất để ra biển Đông.

cong ty cp cang vung ang viet lao san sang ra bien lon

Công ty CP Cảng Vũng áng Việt - Lào đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container tại cảng Vũng Áng.

Cảng Vũng Áng là khu bến tổng hợp cho tàu chở hàng bách hóa có trọng tải từ 30.000 - 50.000 DWT, tàu container sức chở đến 4.000 Teu (container). Cảng đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng giao thương, xuất nhập hàng hóa không chỉ cho khu vực tỉnh Hà Tĩnh, vùng lân cận mà còn cho cả nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan ra với thế giới.

Những tiềm năng, lợi thế của cảng biển Vũng Áng đã được Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào (VLP) phát huy tối đa. Đặc biệt, sau 5 năm tái cơ cấu (từ năm 2011), với sự năng động, nhạy bén, xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, phát huy tối đa lợi thế so sánh, ban lãnh đạo VLP đã có những cải cách mạnh mẽ để thu hút khách hàng. Một trong những tiêu chí hàng đầu là nâng cao chất lượng dịch vụ, giải phóng nhanh thời gian tàu vào làm hàng. Cảng Vũng Áng là cảng đầu tiên ở khu vực Bắc miền Trung áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

Với hệ thống 2 cầu cảng, năng lực xếp dỡ theo thiết kế trên 1,3 triệu tấn hàng hóa/năm, nhưng những năm gần đây, công suất của 2 cầu cảng luôn vượt trên 200% công suất thiết kế, bình quân đạt 2,8 triệu tấn/năm. 5 năm qua, cảng Vũng Áng đã đón hơn 1.500 lượt tàu thuyền với khối lượng hàng hóa qua cảng tới gần 15 triệu tấn.

Cụ thể hóa đề án logistics “Tuyến vận tải hàng

container qua cảng Vũng Áng được triển khai trên cơ sở liên doanh, liên kết giữa Mitraco Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP). Đây cũng là sự đánh dấu quá trình nỗ lực xây dựng thương hiệu, tìm hiểu, kêu gọi đối tác, bạn hàng của VLP, đồng thời là bước khởi đầu, góp phần cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030” và phát triển Trung tâm Logistics Vũng Áng”, Chủ tịch HĐQT Mitraco Hà Tĩnh Trương Hữu Trung cho biết.

Cũng theo ông Trung, trong chuyến hàng đầu tiên vào ngày 19/5 tới do VLP và Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc (thuộc SNP) khai thác. Toàn bộ lô hàng (5.400 tấn tinh bột sắn của Công ty TNHH Vedan Việt Nam) được đóng trong 300 container sẽ được vận chuyển bằng tàu Tân Cảng Glory từ cảng Vũng Áng đến Hải Phòng, sau đó, vận chuyển đi cảng Hoàng Phú (Trung Quốc). Theo kế hoạch, VLP sẽ cùng với Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc tiếp tục triển khai công tác thị trường quyết liệt để đảm bảo tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng được ổn định, dự kiến 2 chuyến/tháng (giai đoạn 1) hoặc khi có đủ lượng hàng cho 1 chuyến và tiến tới 1 chuyến/tuần cho giai đoạn 2. Thị trường hàng hóa sẽ khai thác nội địa và Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Để đạt tiêu chuẩn cảng container, Công ty VLP cùng các đối tác liên kết đầu tư đồng bộ các phương tiện, thiết bị xếp dỡ hàng container, hàng tổng hợp như: cần cẩu từ 15-100 tấn, xe nâng container, 70 xe đầu kéo (trong đó có 8 xe đầu kéo container lạnh), 4 tàu container chuyên chạy tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - Hồ Chí Minh. Hiện, Công ty VLP đang gấp rút thi công bến số 3 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đảm bảo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tải đến 45.000 DWT, tàu container 4.000 Teu.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang cùng lúc triển khai đấu thầu mua thêm cần cẩu chuyên dụng, xây dựng bãi hậu cảng và hệ thống trang thiết bị làm hàng khác. Cùng với đó, VLP cũng đảm bảo cung cấp các dịch vụ ICD, xếp dỡ, lưu kho bãi, bảo quản hàng hóa; vận tải hàng hóa, container bằng đường bộ, đường biển; dịch vụ hải quan; dịch vụ logistics trọn gói “door to door”.

Việc khai trương tuyến vận tải hàng container qua cảng Vũng Áng đặt nền móng khởi đầu, cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030” và Trung tâm Logistics Vũng Áng đã được UBND tỉnh phê duyệt, nhằm đưa logistics trở thành một ngành dịch vụ chủ lực của tỉnh, đóng góp vào tăng trưởng GDP, đồng thời, hỗ trợ các ngành công nghiệp, sản xuất hàng hóa, dịch vụ khác của tỉnh phát triển.

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 49/QĐ-BCĐ

Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Hướng dẫn số 11/HD-SNV

Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025

Quyết định số 26/QĐ-VPĐP

Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh

Kế hoạch số 266/KH-VPĐP

Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh

Kế hoạch sô 249/KH-VPĐP

Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh

Hát về nông thôn mới
NQ 57 Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Chuyển đổi số Hà Tĩnh Dự thảo văn bản MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Công báo tỉnh Điều hành tỉnh văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay74,561
  • Tháng hiện tại277,459
  • Tổng lượt truy cập104,554,661
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Lê Ngọc Huấn - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây