Học tập đạo đức HCM

“Thủ lĩnh” đoàn làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 10/06/2014 23:06
Sinh ra trong gia đình có điều kiện về kinh tế nhưng Mai Đình Đức (SN 1986) không chọn con đường học vấn để lập nghiệp, mà quyết tâm làm giàu bằng chính đôi tay của mình ngay trên mảnh đất “chôn rau cắt rốn”.

 

Mai Đình Đức hiện là Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc (Lộc Hà). Với quan điểm: học đại học không phải con đường duy nhất để lập nghiệp, anh quyết tâm tận dụng những lợi thế về đất đai của quê hương để làm giàu.

“Thủ lĩnh” đoàn làm kinh tế giỏi
Mở rộng quy mô chăn nuôi lợn, gia cầm và trồng thêm cây ăn quả là hướng phát triển kinh tế mà Đức dự định sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Đức chọn lập trang trại quy mô lớn làm bước đột phá, tuy nhiên, để thực hiện giấc mơ của mình với anh không dễ chút nào. Nhưng nhờ dám nghĩ, dám làm, Đức đã thuyết phục gia đình và người thân xin mượn lại số đất không canh tác để dồn đổi lấy số diện tích dự tính lập trang trại.

Để xây dựng trang trại nuôi bò nhốt, Đức đã phải vay mượn ngân hàng, rồi cầm cố sổ đỏ. Bỏ ngoài tai những lời dị nghị, hoài nghi về tính hiệu quả của trang trại, Đức đã tạo được diện tích ban đầu 2,3 ha, nuôi tập trung 28 con bò thịt, gần 400 con gia cầm các loại như gà cỏ, ngan giống, vịt, gần 50 con bồ câu và hơn chục con lợn rừng.

Sau 3 năm thành lập trang trại cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi, Đức đã có những thành quả đầu tiên. Diện tích trang trại hiện tăng lên 3,2 ha với gần 30 con bò thịt, gần 500 con gia cầm các loại, hàng chục con lợn rừng, hơn 4,5 sào mặt nước, nuôi các loại cá nước ngọt. Sản phẩm của trang trại được bán ra trong vùng và xuất ra các tỉnh lân cận như: Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình... Theo tính toán, mỗi năm, Đức xuất ra thị trường hàng trăm tấn thịt bò, hàng chục tấn cá nước ngọt và gia cầm các loại... Trừ chi phí, Đức thu về hơn 200 triệu đồng/năm.

Không dừng lại ở đó, sắp tới, Đức dự tính mở rộng trang trại, nuôi thêm 600 con lợn thịt và trồng thêm cây ăn quả, tăng thu nhập cho những năm tiếp theo.

Anh Tấn
Nguồn baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay41,873
  • Tháng hiện tại276,734
  • Tổng lượt truy cập88,955,068
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây