Học tập đạo đức HCM

Cụ bà 90 tuổi ủng hộ 675 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn

Chủ nhật - 13/09/2020 03:55
Đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, cụ Nguyễn Thị Lâm ở thôn Đông Xuân, xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch vẫn tràn đầy tâm huyết và không ngừng cống hiến, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới với mong góp phần làm cho cuộc sống của bà con trong thôn, xã ngày càng no ấm, sung túc hơn.

Năm 2011, khi tiến hành xây dựng nông thôn mới, thôn Đông Xuân gặp rất nhiều khó khăn, đường giao thông chủ yếu là đường đất, kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu theo tiêu chí nông thôn mới, nhà văn hóa thôn không đủ diện tích, đời sống kinh tế của người dân còn nghèo. Trong khi đó, việc xây dựng nhà văn hóa thôn, đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới đòi hỏi nguồn kinh phí khá lớn. Biết được điều này, cụ Lâm bàn với con cháu, tất cả đều đồng thuận và cụ quyết định rút số tiền tiết kiệm 675 triệu đồng dành dụm mấy chục năm qua để ủng hộ thôn xây dựng nhà văn hóa và khuôn viên, tường rào. Chỉ sau 5 tháng xây dựng, nhà văn hóa thôn Đông Xuân khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cộng đồng đã hoàn thành trong niềm phấn khởi của người dân trong thôn.

Cụ Lâm chia sẻ: “Xây dựng nông thôn mới là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, tôi rất ủng hộ. Bản thân tôi cả cuộc đời gắn bó với quê hương, bà con lối xóm nghĩa tình, tôi luôn nghĩ mình phải làm gì có ý nghĩa để sẻ chia khó khăn với quê hương. Hơn hết, đó cũng là tâm nguyện của ông nhà tôi lúc sinh thời. Với chúng tôi, được nhìn các cháu thiếu nhi có chỗ vui chơi, bà con làng xóm có nơi hội họp, sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao là niềm hạnh phúc lớn”.

Việc làm của cụ Lâm khiến bà con trong thôn nể phục, qua đó, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình trong thôn cũng tích cực tham gia đóng góp ngày công, của cải vật chất để xây dựng các công trình phúc lợi, dân sinh, góp phần thay đổi diện mạo quê hương và phấn đấu về đích nông thôn mới. Nhân dân thôn Đông Xuân đã đóng góp được 785 triệu đồng, hiến 195m2 đất và hàng nghìn ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa.

Qua chia sẻ của gia đình được biết, vợ chồng cụ Lâm sinh được 11 người con, cụ luôn giáo dục, khuyên bảo con cháu trở thành những công dân có trách nhiệm, có ích. Từ sự giáo dục đó, các con cháu của cụ ngày một trưởng thành và dù ở vị trí công việc nào đều có những đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Nói về cụ Nguyễn Thị Lâm, Bí thư Chi bộ thôn Đông Xuân chia sẻ: “Cụ và gia đình rất hòa nhã, coi trọng tình làng nghĩa xóm. Tuy tuổi cao nhưng cụ luôn nhiệt tình ủng hộ các phong trào, hoạt động của nhân dân trong thôn. Việc làm của cụ Lâm thật sự là một nghĩa cử cao đẹp và là tấm gương sáng về “Tuổi cao ý chí càng cao”, góp phần tạo nguồn lực thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.”

Thanh Ngân/http://ntmoi.vinhphuc.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay42,424
  • Tháng hiện tại802,214
  • Tổng lượt truy cập89,480,548
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây