Học tập đạo đức HCM

Những tác hại không ngờ của sữa với sức khỏe

Thứ bảy - 08/08/2015 21:20
Uống quá nhiều sữa hoặc uống phải loại sữa không an toàn, bạn có nguy cơ bị dị ứng, tăng cholesterol, thậm chí có thể gây ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt…
Không thể phủ nhận từ xưa đến nay, sữa là loại đồ uống lý tưởng cung cấp năng lượng và những loại vitamin thiết yếu đáp ứng hoàn hảo nhu cầu dinh dưỡng của cả bệnh nhân lẫn người khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước hàng loạt các vụ bê bối liên quan đến sữa như hiện nay, sữa đã trở thành con dao hai lưỡi với sức khỏe con người.
 
Dưới đây là 9 tác hại của sữa mà không phải người tiêu dùng nào cũng biết:
 
1. Sữa có thể gây mụn trứng cá
 

Sữa từ những chú bò được tiêm thuốc kích thích sản xuất sữa có thể khiến cơ thể bạn bị mất cân bằng hóc môn, dẫn đến mụn trứng cá và nhiều vấn đề khác về da. Vì thế, cách tốt nhất để tránh nổi mụn là hạn chế sử dụng sữa chưa tiệt trùng hoặc sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
2. Sữa khiến bạn tăng cân
 
Những người uống các loại sữa nguyên kem hay sữa lấy từ những chú bò được tiêm hormone có thể bị tăng cân nhanh, béo phì. Người bị béo phì ngoài thân hình phì nộn, nặng nề, khó coi,... còn có nguy cơ mắc nhiều bệnh như rối loạn lipit máu, tăng huyết áp, sỏi mật, đái tháo đường, xương khớp,... và ung thư.
 
3. Tăng cholesterol
 
 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người uống sữa thường xuyên có nồng độ cholesterol cao hơn so với những người thường xuyên uống rượu. Cholesterol có thể gây ra các bệnh tim mạch như đau tim, xơ vữa động mạch, thậm chí đột quỵ.
 
4. Uống nhiều sữa khiến cho xương trở nên giòn, dễ gãy
 
Đi ngược lại với quan điểm, sữa làm cho xương chắc khỏe, thực ra sữa khiến cho cấu trúc xương trở nên giòn và dễ gãy hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lượng sữa dư thừa trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.
 
5. Sữa có thể gây ung thư buồng trứng
 
Các loại hóc môn tìm thấy trong sữa đã được pha trộn với rất nhiều loại không chỉ gây nên các vấn đề về da mà còn làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng. Vì vậy, các chuyên gia khuyên những người bình thường nên giảm khẩu phần sữa xuống còn 1 hoặc 1/2 cốc mỗi ngày.
 
6. Nhiễm trùng do vi khuẩn và thuốc kháng sinh
 
 
Nhiều chú bò sữa có thể được tiêm kháng sinh để phòng bệnh hoặc kích thích tăng tiết sữa. Khi con người uống loại sữa này, bạn có thể bị nhiễm trùng. Hơn nữa, nếu bạn bị nhiễm trùng do vi khuẩn, thuốc kháng sinh cũng sẽ không hiệu quả do đề kháng với vi khuẩn.
 
7. Sữa có thể gây ung thư tuyến tiền liệt
 
Cũng giống như ung thư vú, những loại hóc môn được tiêm vào bò sữa có thể gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo, đàn ông nên giảm lượng sữa tiêu thụ xuống ít hơn hai khẩu phần ăn mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.
 
8. Sữa gây dị ứng
 
Nhiều người bị dị ứng với sữa. Tuy nhiên, khi bị dị ứng, cơ thể con người sẽ không thể tiêu hóa đường lactose trong sữa hay còn được gọi là không dung nạp lactose.
 
9. Sữa gây sốc phản vệ ở một số trẻ em
 
 

Nhiều trẻ em bị dị ứng với sứa. Trường hợp dị ứng này có thể nghiêm trọng hoặc thậm chí gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong hoặc tàn tật. Vì vậy, cha mẹ cần rất cẩn thận khi cho con uống sữa, nếu thấy dấu hiệu dị ứng cần ngừng sử dụng và tới khám bác sĩ ngay nếu có triệu chứng nặng như nôn, tiêu chảy, nổi mẩn ngứa…

 

Thụy Du
nguồn: kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,216,019
  • Tổng lượt truy cập88,571,089
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây