Học tập đạo đức HCM

Ra mắt Kênh phát thanh Sức khỏe và An toàn thực phẩm

Thứ ba - 28/02/2017 10:09
NDĐT- Chiều ngày 27-2, Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV FM89 chính thức phát sóng. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự lễ công bố phát sóng và ấn nút khởi động phát sóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức để từng người dân, tổ chức hiểu được trách nhiệm, cách thức sản xuất, kinh doanh, chế biến và tiêu dùng sản phẩm an toàn là vô cùng quan trọng. Với ý nghĩa đó, Ban Chỉ đạo quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm đã giao trách nhiệm cho các cơ quan truyền thông tổ chức các kênh, chương trình chuyên về an toàn thực phẩm, góp phần giải quyết những bất cập, bức xúc trong xã hội về mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó Thủ tướng hoan nghênh Đài Tiếng nói Việt Nam đã cho ra đời kênh phát thanh Sức khỏe và An toàn thực phẩm với phương châm hành động: “Tận tâm vì sức khỏe người Việt”. Theo Phó Thủ tướng, đây không chỉ là phương châm của Đài Tiếng nói Việt Nam mà còn là tinh thần của lực lượng báo chí Việt Nam nói chung, luôn khắc phục khó khăn, thâm nhập thực tiễn vì mục tiêu sức khỏe của người dân. Tận tâm đi liền với dũng cảm, đòi hỏi nhà báo phải đối mặt với những hiểm nguy để phản ánh những bất cập. Ngoài ra, các nhà báo còn sáng tạo trong tổ chức thực hiện, sử dụng những phương tiện truyền thông mới, tương tác với thính giả để phổ biến sâu rộng kiến thức chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm đến người dân, hơn thế lay động mọi người cùng chung tay hành động bảo vệ sức khỏe và an toàn thực phẩm cho nhân dân.

Theo đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm ra mắt đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam như một cách tri ân đối với những người thầy thuốc luôn hết lòng chăm sóc sức khỏe người dân trong cả nước. Đây là kênh phát thanh chuyên biệt về các vấn đề liên quan tới chăm sóc sức khỏe, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm, được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, tận dụng nguồn lực của xã hội để sản xuất. Trong thời gian tới, nếu hiệu quả, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục mở thêm một vài kênh chuyên biệt với những nội dung thiết thực để tuyên truyền hiệu quả đến người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng kênh Sức khoẻ và An toàn thực phẩm phát sóng.

Kênh VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm được phát sóng trên một tần số thống nhất trong cả nước (FM89 MHz). Trước mắt, kênh phát sóng ở bốn thành phố lớn: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng. Với thời lượng 17 tiếng mỗi ngày, từ 6 - 23 giờ, các chương trình trên VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm được thiết kế phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, đặc biệt thiết thực trong bối cảnh người dân ngày càng quan tâm nhiều đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm.

VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm luôn đặt thính giả vào vị trí trung tâm. Không chỉ nghe đài, họ còn là người cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp và là người sáng tạo các nội dung của kênh. Dựa trên nền tảng kỹ thuật của công nghệ IP, Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm đưa ra nhiều sự lựa chọn cho thính giả để đồng hành cùng những người sản xuất chương trình. Từ nghe radio truyền thống đến kết nối website của kênh (vovfm89.vn), gọi điện thoại đường dây nóng (0944458989), qua email (fm89@vovfm89.vn) hay cài đặt các ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh với các ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh online, ứng dụng giải trí và truyền thông tin qua vovphongvien24.

 

 

HẠNH NGUYÊN
http://nhandan.com.vn/

 Tags: phát sóng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại772,208
  • Tổng lượt truy cập88,127,278
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây