Qua các cuộc đối thoại giữa ngưới đứng đầu các cấp ở Thạch Hà với nhân dân, cơ bản các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được người đứng đầu hoặc trực tiếp hoặc phân công các bộ phận chuyên môn làm rõ, xử lý, giải quyết dứt điểm, không còn tình trạng hứa suông, làm mất lòng tin và sự kỳ vọng của nhân dân. Sau đối thoại, sự đồng lòng, đồng thuận của nhân dân được khơi dậy mạnh mẽ, giúp các địa phương hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ chính trị.
Cũng từ việc giải quyết những tồn đọng, bức xúc sau đối thoại, ở Thạch Hà đã giảm rõ rệt các đơn, thư khiếu nại của nhân dân. Nếu như năm 2017 cấp huyện có 272 đơn, thư; cấp xã có 348 đơn, thư, thì năm 2018 cấp huyện chỉ có 190 đơn, thư; cấp xã chỉ có 191 đơn, thư.