Đại diện Bộ NNPTNT mong muốn, các nhà khoa học, doanh nghiệp, nông dân tham dự hội thảo tìm ra được những phương thức, mô  hình, giống cây, giống con thích hợp phục vụ việc nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh cải thiện thu nhập và giúp hoạt động nông nghiệp nông thôn được bền vững.

Những năm qua TT đã phối hợp với các Viện, trường đại học nghiên cứu và đưa những công trình khoa tiến bộ vào sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Nhiều đề án nghiên cứu chuyển giao khoa học kỹ thuật vào thực tế đã làm gia tăng giá trị sản xuất, xuất khẩu góp phần giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập, đời sống của nông dân. 

Tuy  nhiên, trong những thành công đạt được vẫn còn nhiều thách thức, các mặt hàng sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của chúng ta chưa thực sự đạt chất lượng cao. Nguyên nhân do nhiều yếu tố nhưng vấn đề về giống là một trong những nguyên nhân đó. Giống không tốt sản xuất nông nghiệp sẽ không bền vững, thu nhập đời sống của nông dân còn thấp.

Mang đến  hội nghị ngoài những giống cây, giống con mới nghiên cứu và đã thử nghiệm trong thực tế cho kết quả tốt, đại diện các viện, trường ĐH còn giới thiệu cho nông dân phương thức trồng lúa, môi hình khi thu hoạch có thể bán lúa tươi tại ruộng để có thu  nhập và kết thúc một hoạt động sản xuất. 

Về trồng cây mít nông dân sau khi thu hoạch quả cũng có thể bán quả tươi tại vườn,…vẫn cho thu nhập cao. Bên cạnh đó, mô hình mở cửa nhà vườn, trang trại cho du khác đến thăm và tìm hiểu về hoạt động nuôi trồng của trang trại, từ quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, phân loại…. có làm thể gia tăng thêm giá trị được nông dân của Viện cây ăn quả Miền Nam khá quan tâm.
 

Theo: laodong.com.vn