Học tập đạo đức HCM

Sóc Trăng xây dựng nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả

Chủ nhật - 08/01/2017 11:39
Từ năm 2012 đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng được 19 mô hình khuyến nông mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân. Các mô hình khuyến nông được áp dụng chủ yếu trên hai sản phẩm là lúa và thủy sản. Trong 19 mô hình hiệu quả có tám mô hình ở lĩnh vực trồng trọt, nổi bật như các mô hình sản xuất lúa tập trung, thâm canh cây có múi, xoài, mãng cầu Xiêm, trồng hành tím sớm, trồng sen lấy củ... Trong đó, mô hình trồng thâm canh cây có múi triển khai ở các huyện Mỹ Tú, Châu Thành, Kế Sách, Cù Lao Dung, Long Phú cho thu nhập từ 400 triệu đến một tỷ đồng/ha/năm.

Các mô hình nuôi bò sữa liên kết tiêu thụ sản phẩm, nuôi gà ta thả vườn an toàn sinh học, trồng cỏ nuôi bò thịt và nuôi dê tập trung mang lại hiệu quả cao trong lĩnh vực chăn nuôi. Bên cạnh đó, các mô hình tôm - lúa, lúa - cá đã hình thành nên vùng sinh thái đặc trưng và bền vững của các địa phương. Hai mô hình này cho lợi nhuận hằng năm từ 60 đến 70 triệu đồng/ha. Người dân còn thực hiện các mô hình nuôi tôm hai giai đoạn, nuôi tôm càng xanh kết hợp với trồng bồn bồn mang lại thu nhập cao. Các mô hình tốt đã dần hình thành nên các hợp tác xã như hợp tác xã Phương An sản xuất, kinh doanh cam xoàn ở huyện Mỹ Tú và hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Hòa Nghĩa ở thị xã Vĩnh Châu, hằng năm cho lợi nhuận gần 800 triệu đồng/ha.

★ Năm 2017, tỉnh Hà Nam phấn đấu tạo việc làm mới cho hơn 16.000 lao động, trong đó có 1.000 người đi xuất khẩu lao động.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tới người dân. Tỉnh cũng tập trung phát triển mạng lưới cơ sở đào tạo nghề theo hướng xã hội hóa, đa dạng, linh hoạt, thích ứng với thị trường lao động.

Cùng với đó, Hà Nam nâng cao hiệu quả hoạt động sàn giao dịch việc làm của tỉnh và các sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại các huyện, thành phố; bảo đảm hiệu quả thông tin cung - cầu lao động được cập nhật chính xác, thường xuyên, kịp thời, tạo kết nối, phát sinh nhiều mối quan hệ lao động mới, tạo việc làm cho người lao động. Ngoài ra, tỉnh lựa chọn doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín và năng lực, khuyến khích người lao động đăng ký đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tỉnh ngoài vào tuyển dụng lao động.

Năm 2016, tỉnh Hà Nam đã giải quyết việc làm mới cho hơn 18.300 người, trong đó 1.015 người đi xuất khẩu lao động và khoảng 20.700 người được tạo việc làm thêm. Toàn tỉnh đã tuyển sinh đào tạo nghề được 16.998 người, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của tỉnh từ 45% lên 47%.

 

PV và TTXVN
 Tags: mô hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay18,170
  • Tháng hiện tại1,304,595
  • Tổng lượt truy cập88,659,665
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây