Học tập đạo đức HCM

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online

Thứ sáu - 07/05/2021 05:11
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh khuyến khích khách hàng giao dịch online nhằm giảm sử dụng tiền mặt cũng như hạn chế tiếp xúc, góp phần phòng chống dịch bệnh.

Sau khi Hà Tĩnh ghi nhận 2 tái ca dương tính với virus SARS-COV-2 ở huyện Thạch Hà, chị Trần Mai Hương (thị trấn Xuân An – Nghi Xuân) đã ưu tiên sử dụng giao dịch trực tuyến qua ngân hàng để hạn chế ra ngoài, tiếp xúc chỗ đông người.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, chị Trần Mai Hương ưu tiên mua sắm online, thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Chị Mai Hương chia sẻ: “Tiền điện, nước, điện thoại… tôi đều thanh toán tự động qua ngân hàng. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để hạn chế ra ngoài, tiếp xúc chỗ đông người, tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ mua sắm online rồi chuyển tiền thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng. Thậm chí, với thẻ tín dụng, không cần tiền trong tài khoản tôi vẫn có thể chi tiêu thoải mái rồi hoàn trả lại cho ngân hàng sau”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ online.

Theo ghi nhận, hiện nay, nhiều khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh ưu tiên sử dụng các gói dịch vụ ngân hàng trực tuyến để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, các phần mềm giao dịch online của Vietcombank tích hợp nhiều tiện ích, được khách hàng sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh thông tin: "Thời gian qua, chúng tôi tích cực giới thiệu đến khách hàng nhiều phần mềm giao dịch trực tuyến tiện ích, hiện đại trên VCB Digibank (ngân hàng số). Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, đã có trên 7.000 khách hàng sử dụng 4 gói giao dịch: Eco, Plus, Pro, Advanced với các ưu đãi về dịch vụ chuyển tiền, thanh toán… Qua đó, nâng tổng số khách hàng sử dụng ứng dụng VBC Digibank tại chi nhánh lên 110.000 khách hàng”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Nhiều khách hàng Hà Tĩnh sử dụng ứng dụng VCB Digibank của Vietcombank.

Cũng theo bà Hà, trong thời điểm này, thay vì đến ngân hàng giao dịch trực tiếp, nhiều khách hàng đã sử dụng các giao dịch online. Theo đó, các giao dịch chuyển tiền; thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, internet; thanh toán mua sắm online; đặt vé máy bay, vé xe, đặt phòng khách sạn; mở tiết kiệm… đều được khách hàng thực hiện qua các phần mềm nhanh chóng, thuận tiện.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Phòng chống dịch bệnh Covid-19, lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại SHB Hà Tĩnh những ngày qua giảm rõ rệt.

Mùa dịch này, những khách hàng mở tài khoản tại SHB Hà Tĩnh cũng tăng cường giao dịch trực tuyến để giảm thiểu đi lại, tiếp xúc.

Bà Nguyễn Thị Thương – Phụ trách Phòng Dịch vụ khách hàng SHB Hà Tĩnh cho hay: “Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.000 khách hàng mở tài khoản mới, nâng tổng số khách hàng sử dụng các giao dịch trực tuyến tại đơn vị lên trên 4.000. Ngoài các giao dịch chuyển tiền, thanh toán thông thường, SHB còn tạo lập các gói gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn giao dịch trực tiếp tại quầy (từ 0,1 – 0,2%/năm tùy từng gói). Ngoài ra, thẻ tín dụng “chi tiêu trước, trả tiền sau”, dịch vụ tặng quà sinh nhật, đám cưới... cũng được nhiều khách hàng trải nghiệm”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Khách hàng hài lòng với ứng dụng tặng quà sinh nhật, đám cưới... của SHB Hà Tĩnh.

Anh Bùi Văn Giang (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Bất cứ ở đâu, thời điểm nào tôi đều có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngân hàng. Vừa rồi, tôi đã trải nghiệm dịch vụ tặng quà sinh nhật của SHB Hà Tĩnh cho một người bạn và cảm thấy hài lòng với ý tưởng mà ngân hàng tạo lập. Trong thời điểm dịch bệnh, tôi luôn ưu tiên sử dụng giao dịch online để đảm bảo an toàn”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Tránh tiếp xúc nên lượng khách đến giao dịch trực tiếp tại HDbank hiện nay giảm đáng kể.

Mấy ngày nay, lượng khách đến giao dịch trực tiếp tại HDbank Hà Tĩnh cũng giảm rõ rệt. Thay vào đó, giao dịch trực tuyến của đơn vị tăng khoảng 50% so với những thời điểm trước đó.

Ông Nguyễn Xuân Lịch – Phó Giám đốc HDbank Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đang khuyến khích khách hàng “tận hưởng dịch vụ phí 0 đồng cùng gói HDbank Pro”. Hiện có gần 9.000 khách hàng cá nhân đang giao dịch tại đơn vị; trong đó, khoảng 40% khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số. Dự kiến thời gian tới, lượng khách giao dịch trực tuyến sẽ còn tăng thêm”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online
Chị Nguyễn Thị Hoa (TP Hà Tĩnh) giao dịch thanh toán cho các đối tác trên tài khoản để hạn chế đi lại trong mùa dịch.

Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Nguyễn Du – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời gian qua, tôi thường xuyên sử dụng các giao dịch online tại HDbank. Hiện nay, tôi đang làm thủ tục vay vốn 1 tỷ đồng đầu tư kinh doanh. Với số tiền này, tôi sẽ giao dịch thanh toán cho các đối tác trên tài khoản để hạn chế đi lại, tiếp xúc trong mùa dịch”.

Các ngân hàng Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng giao dịch online

Ngân hàng Hà Tĩnh siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Theo ghi nhận, các tổ chức tín dụng khác tại Hà Tĩnh như: BIDV, Vietinbank, Agribank… đều đang đồng loạt triển khai nâng cấp các gói dịch vụ ngân hàng trực tuyến dành cho khách hàng với nhiều tiện ích hiện đại. Theo đó, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng trong mùa dịch mà vẫn đảm bảo được các hoạt động giao dịch, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.

Theo Thu Phương - Phan Trâm/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập209
  • Hôm nay43,925
  • Tháng hiện tại794,283
  • Tổng lượt truy cập91,968,012
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây