Học tập đạo đức HCM

Thành phố tập trung tiếp tế, cứu trợ các hộ dân bị cô lập trong mưa lụt

Thứ tư - 21/10/2020 07:58
Do ảnh hưởng của mưa lớn kết hợp với xã tràn hồ Kẻ Gỗ làm cho thành phố ngập chìm trong biển nước, nhiều phường, xã, khu vực dân cư bị cô lập hoàn toàn. Thành phố Hà Tĩnh đã khẩn trương huy động lực lượng phương tiện tiếp tế, cứu trợ cho người dân bị ngập lụt, không để một ai bị thiếu đói trong lũ lụt.

Lãnh đạo thành phố triển khai các phương án cứu hộ, cứu trợ cho người dân

Theo thống kê, 15/15 phường xã bị ngập, trong đó có một số phường xã bị cô lập hoàn toàn như phường Hà Huy Tập, Nam Hà, Đại Nài, Tân Giang, xã Thạch Bình, Thạch Hưng và xã Đông Môn. 62 thôn xóm, tổ dân phố bị ngập nặng, 2.300 hộ gia đình với trên 4.900 người bị nước tràn vào nhà, có những nơi ngập sâu 1,5 m.

Chuẩn bị lực lượng phương tiện đi cứu trợ cho người dân

Mặc dù việc tiếp cận với những địa bàn bị cô lập hết sức khó khăn, do các dòng nước chảy xiết, các tuyến đường nhỏ hẹp, việc đi lại duy nhất bằng các phương tiện ca nô, xuống máy hoặc xe tải gầm cao. Nhưng với tinh thần khẩn trương, không để một ai bị thiếu đói trong lũ lụt, thành phố Hà Tĩnh đã thành lập 6 đoàn cứu trợ xuống tiếp tế lương thực, nước uống cho các hộ dân bị cô lập. Đến sáng ngày 21 tháng 10, toàn Thành phố Hà Tĩnh đã xuống tiếp tế trên 4.000 thùng mỳ tôm, 44 thùng lương khô, hàng chục thùng nước uống để cứu trợ cho các hộ dân bị cô lập.

Các tuyến đường trung tâm thành phố bị ngập sâu trên 1m, việc đi lại duy nhất bằng cano, thuyền máy

Nhiều gia đình bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Phường Hà Huy Tập bị ngập lụt

Cùng với việc cứu trợ cho các hộ dân bị ngập lụt, thành phố Hà Tĩnh cũng huy động các xuồng cứu hộ của các cơ quan đơn vị và các cá nhân trên địa bàn để hỗ trợ di dời người già trẻ em và vận chuyển những bệnh nhân cấp cứu đến các cơ sở y tế. Đặc biệt trong chiều ngày 20 tháng 10, đoàn tiếp tế cứ trợ của đồng chí Dương Tất Thắng – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng lực lượng cứu hộ công an thành phố Hà Tĩnh trên đường đi tiếp tế lương thực cho các hộ dân bị ngập lụt thì nhận được tin báo của nhân dân có một trường hợp ở phường Nam Hà bị lật thuyền làm cuốn trôi cả người và tài sản, ngay lập tức, lực lượng tham gia cứu trợ chuyển sang tham gia ứng cứu thành công chị Nguyễn Thị Trường ở xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh. Chị mở ky ốt may mặc ở đường Nguyễn Biểu, phường Nam Hà, do bị tàn tật không đi lại được nên phải đi nhờ thuyền cứu của người dân, không may gặp luồng nước chảy xiết làm lật xuồng rơi cả người và tài sản bị nước cuốn trôi, may mắn được lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời nên đã đưa chị và tài sản đến nơi an toàn.

Chị Nguyễn Thị Trường được lực lượng cứu hộ thành phố đưa về nơi an toàn

Trong quá trình tham gia tiếp tế, các đoàn cứu trợ của thành phố Hà Tĩnh cũng đã đưa hàng trăm người, chủ yếu là người già, trẻ em, những trường hợp bị ốm đau bệnh tật, bị nước cô lập về nơi an toàn. Đến sáng ngày 21 tháng 10, các đoàn tiếp tế của thành phố cũng như các phường, xã đã tiếp tế cứu trợ cho trên 1.000 hộ gia đình. Cùng với các đoàn tiếp tế cứu trợ của thành phố, các phường, xã cũng đã thành lập các đoàn cứu trợ về từng thôn xóm, tổ dân phố tiếp cận các hộ dân bị cô lập, ngập chìm sâu trong nước để hỗ trợ mỳ tôm, nước uống, không để một ai bị thiếu đói do bị ngập lụt. Đến hết ngày 20 tháng 10, các phường xã đã trích từ ngân sách và tiếp nhận từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn đã cấp phát trên 3.000 thùng mỳ tôm và hơn 400 thùng nước khoáng cho các hộ dân bị ngập lụt.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng trao lương thực cứu trợ cho người già đơn thân bị nước cô lập ở phường Hà Huy Tập

Cùng với việc tiếp tế cứu trợ cho các hộ dân, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Tĩnh cũng đã cấp phát 3 thuyền composit, 3 bè cứu sinh cho 3 đơn vị gồm phường Thạch Quý, Trần Phú, Đại Nài và hàng trăm áo phao cho các phường, xã, đồng thời thành lập đường dây điện thoại nóng từ thành phố đến các phường xã để sẵn sàng ứng cứu người dân một cách nhanh nhất khi có yêu cầu.

Lực lượng cứu trợ vận chuyển nước uống cho người dân bị nước lũ chia cắt

Đợt ngập lụt lần này là đợt ngập nặng nhất từ trước đến nay. Đã có thiệt hại về người và thiệt hại về tài sản thì vô cùng to lớn. 2.300 hộ dân bị ngập sâu, hàng ngàn ô tô, xe máy bị chìm trong nước, nhiều tài sản của người dân bị ngập lụt, hư hỏng, nước cuốn trôi, hậu quả của nó để lại vô cùng to lớn.

Công tác cứu trợ đang được đang được thành phố khẩn trương triển khai

Tuy nhiên, thành phố Hà Tĩnh xác định nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là chỉ đạo các phường xã thành lập các đoàn tiếp cận các hộ dân bị ngập lụt, chia cắt để tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm, không để một ai bị thiếu đói trong mưa lũ,  nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Hôm nay41,536
  • Tháng hiện tại804,031
  • Tổng lượt truy cập88,159,101
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây