Học tập đạo đức HCM

Làm giàu từ mô hình trang trại tổng hợp.

Thứ bảy - 03/12/2016 09:04
Gia đình chị Trần Thị Xoan- hội viên nông dân phường Kỳ Liên là một trong 4 hội viên nông dân tiêu biểu của thị xã Kỳ Anh được vinh danh tại Hội nghị sản xuất kinh doanh giỏi toàn tỉnh.

 

Mô hình chuông trại chăn nuôi lợn với qui mô trên 500 con

 

 

        Có được thành quả như ngày hôm nay, vợ chồng anh chị Trần Thị Xoan và Trần Văn Hiền đã phải trải qua những tháng ngày khó khăn, vất vả. Hơn 16 năm về trước, không cam chịu cuộc sống bần hàn, anh chị đã tay cuốc tay cày lên vùng đồi núi xứ Bức Tùng để khai hoang lập nghiệp. Buổi đầu không có vốn, chưa tích lũy được kinh nghiệm trong sản xuất nên anh chị chỉ trồng các loại cây công nghiệp ngắn ngày và đầu tư vào chăn nuôi lợn.

 

 

 

Mô hình chăn nuôi bò với qui mô hàng chục con

 

 

 

 

        Mặc dù không ít lần gặp thất bại, rủi ro nhưng với ý chí quyết tâm vợ chồng chị tiếp tục tìm các loại cây con phù hợp, đồng thời đầu tư vào chăn nuôi lợn nái, nuôi bò vỗ béo kết hợp với trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Và khi tích cóp được nguồn vốn lớn hơn, anh chị đã đầu tư vào nuôi lợn thương phẩm, lợn rừng, vịt trời và gà cỏ thả vườn. Nhờ cần cù, chịu khó, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào chăn nuôi trồng trọt, hiện trang trại vợ chồng chị Trần Thị Xoan đã trở nên trù phú nhất vùng với trên 3,5 ha bạt ngàn cây ăn quả, sắn nguyên liệu, cây cỏ chăn nuôi, 25 con bò nhốt ,60 con lợn rừng, 100 con lợn thương phẩm cùng hàng trăm con gà ngan, ngổng, vịt trời các loại. Thu nhập mỗi năm thu về gần 500 triệu đồng tiền lãi đồng thời trang trại cũng đã tạo công ăn việc làm cho 3 lao động ở địa phương.  

 

 

 

 

Mô hình chăn nuôi lợn rừng

 

 

 

Mô hình chăn nuôi Gà, Ngan, Vịt, Bồ câu

 

 

 

 

 

Mô hình  trồng khoai  lang

 

         Gia đình chị Trần Thị Xoan từ một gia đình nông dân nghèo khó nhưng nhờ cần cù chịu khó, mạnh dạn trong cung cách làm ăn đã vươn lên sản xuất kinh doanh giỏi, nâng cao thu nhập, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Gia đình chị là hộ nông dân điển hình trong phong trào làm kinh tế trên vùng tái định cư đáng để hội viên học hỏi, làm theo. Không những vươn lên làm giàu cho gia đình, vợ chồng chị còn giúp đỡ các hộ trong tổ dân phố về con giống, kinh nghiệm sản xuất, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi trồng trọt.

 

 

 

Những thành tích mà gia đình chi đạt được trong phong trào làm kinh tế giỏi

 

       Từ mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp của vợ chồng chị Xoan- Hiền một lần nữa có thể khẳng định: Nếu có ý chí, lòng quyết tâm, dám nghĩ, dám làm thì dù khó khăn đến đâu cũng mang lại thành công. Chị là một tấm gương tiêu biểu cho hội viên nông dân đã tìm cho mình một hướng đi phù hợp tại vùng tái định cư.

              

          

                                                        Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại235,375
  • Tổng lượt truy cập85,142,411
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây