Học tập đạo đức HCM

Giáo xứ Đồng Hòa thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ

Chủ nhật - 05/04/2020 22:31
Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Thị xã Kỳ Anh đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ trên toàn địa bàn. Trong đó, Chuẩn Giáo xứ Đồng Hòa ở thôn Tây Hà, xã Kỳ Hà đã thực hiện một cách quyết liệt được bà con giáo dân đồng thuận thực hiện.

    

Khuyến cáo  phòng chống dịch bệnh Covid-19 được giáo xứ Đồng Hòa treo ngay tại các cổng vào thôn

          Thông báo không tu tập, mua bán trao đổi hàng rong; tránh tiếp xúc với người lạ; Chủ động cách ly tại nhà, kịp thời thông báo cho thôn khi có người về từ vùng dịch; Đeo khẩu trang Y tế; Vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ  được Chuẩn giáo xứ Đồng Hòa, thôn Tây Hà, xã Kỳ Hà treo ngay tại các cổng vào thôn để mọi người dân trong thôn hiểu và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó tất cả các tuyến đường vào thôn đã được thiết lập rào chắn để kiểm soát người ra vào nhất là những người lạ, hạn chế đi lại của bà con giáo dân khi không cần thiết... đây là việc làm luôn được linh mục quản xứ đặt lên hàng đầu .  

         Linh mục Trần Sỹ Chung, Chuẩn giáo xứ Đồng Hòa cho biết: Chúng tôi phối hợp với cán bộ của thôn, bên xã tổ chức áp dụng được những điều mà Chính phủ đã đề ra một cách triết để, bằng việc những người đi xa hay ở các tỉnh có dịch về hay nước ngoài đều đưa về cách lý tập trung ở xã và những ai bên ngoài vào đều có sự kiểm soát và trong những ngày nay chúng tôi áp dụng cách lý tại gia đình, đóng cổng không cho liên lạc. Mỗi ngày trong thánh lễ cũng như trong đời sống hàng ngày tôi đều nhắc nhở, có thể thường xuyên ngày nào tôi cũng nhắc bà con trong việc phòng chống, đi ra ngoài như đề ra của Chính phủ. Chúng tôi cũng đã chấp hành những điều đó, bởi vì đây là không phải việc làm của một ai mà việc làm của toàn xã hội và mọi người đều phải có trách nhiệm với việc này để phòng chống đại đại dịch Covid-19 một cách tốt nhất nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

 

Linh mục cùng chính quyền xã Kỳ Hà đến các hộ gia đình tuyên truyền bà con trong việc chấp hành thực hiện Chị 16 của Thủ tưởng Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

      Ngoài đưa ra các thông báo và thiết lập hàng rào để cấm moi người ra vào thì công tác tuyên truyền vận động các gia đình, mọi người dân chấp hành thực hiện tốt Chi thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ được Linh mục hết sức quan tâm đó là hàng ngày Linh mục, phối hợp với chính quyền địa phương từ xã đến thôn đi đến tận từng nhà để tuyên truyền cho bà con nhân dân nêu cao công tác phòng chống dịch Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất; yêu cầu bà con trong thời điểm này phải ở nhà không được ra ngoài khi không cần thiết; Không được tiếp xúc với người la; không tụ tập đông người, không mua bán trao đổi hàng rong.. Bên cạnh đó, Linh mục cũng đã giao cho Ban hành giáo thường xuyên thông báo, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hưởng dẫn. Nhờ đó trong những ngày này,  tại chuẩn giáo xứ Đồng Hòa ở thôn Tây Hà, xã Kỳ Hà, bà con ít ra đường, không tụ tập đông người, thậm chí các nhà đều đóng cửa ở trong nhà, chỉ ra đường khi cần thiết; việc buôn bán hàng rong cùng không diễn ra, các quán hàng trên địa bàn cũng được bà con đóng cửa.

    Chị Nguyễn Thị Huệ, giáo dân thôn Tây Hà nói: Cha xứ hàng ngày nhắc nhở tuyên truyền nên người dân có ý thức nâng cao về sức khỏe tại cộng đồng, mỗi gia đình nên ở trong nhà mình không ra ngoài khi không cần thiết và thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó, địa phương nào ở địa phương đó. Đặc biệt là ngày nào cha cũng nhắc trên loa truyền thanh các con ở trong nhà để phòng chống dịch đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Tiến hành kê khai y tế, sức khỏe ở các hộ gia đình

        Song song với đó, việc  khai báo y tế gia đình theo qui định cũng được giáo xứ quan tâm, bố trí người đến từng hộ gia đình để lấy lời khai. Đến nay, 100% hộ gia đình ở Chuẩn giáo xứ Đồng Hòa, thôn Tây Hà,  xã Kỳ Hà đã khai báo xong.

Linh mục, Ban hành giáo thường xuyện phối hợp với chính quyền địa phương trong phòng chống đại dịch Covid-19

         Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ từ cấp ủy, chính quyền cùng Linh mục quản xứ và sự đồng thuận phối hợp của bà con giáo dân nhằm tạo nên sức mạnh góp phần cùng thị xã Kỳ Anh thực hiện tốt phòng chống đại dịch Covid-19  bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân và ổn định tinh hình kinh tế, xã hội./.

Theo Hồng Chúng/thixakyanh.hatinh.gov.vn

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại813,838
  • Tổng lượt truy cập88,168,908
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây