Học tập đạo đức HCM

37 Khi hai “gã khổng lồ” bắt tay nhau

Thứ ba - 27/03/2018 03:47
Hai gã khổng lồ là IBM từ ngành công nghệ và Walmart từ ngành bán lẻ, cùng với Ðại học Tsinghua (Bắc Kinh, Trung Quốc) sẽ đưa thịt heo Trung Quốc vào một blockchain trong động thái nhằm tăng cường an toàn thực phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc.

hai ga khong lo

Nhà bán lẻ Walmart hợp tác với các chuyên gia công nghệ và học thuật từ IBM và Ðại học Tsinghua để truy xuất trực tuyến loại thịt được tiêu dùng phổ biến nhất tại Trung Quốc - thịt heo - từ chuồng nuôi tới kệ hàng bán. Sử dụng công nghệ blockchain, Walmart sẽ có thể lưu trữ dài hạn các bản ghi điện tử của các giao dịch và truy xuất các sản phẩm thực phẩm từ nơi sản xuất, xuyên suốt chuỗi cung ứng cho tới khách hàng đã mua sản phẩm. Ðiều này có thể là một yếu tố thay đổi cục diện của vấn đề an toàn thực phẩm tại Trung Quốc, do thông tin điện tử như nơi sản xuất, lò mổ và chế biến, thông tin chi tiết về vận chuyển được kết nối trực tuyến với sản phẩm thực phẩm - tất cả các thông tin này được nhóm trong một blockchain. 

Bản ghi điện tử lâu dài này về truy xuất toàn diện hàng hóa có thể là một lựa chọn thay thế cho các hệ thống ghi chép giấy truyền thống, khiến các chuỗi cung ứng dễ gặp phải sai sót và gian lận. Các kế hoạch thử nghiệm dự án này được thông báo vào ngày 19/10/2017 khi Walmart mở Trung tâm Hợp tác An toàn thực phẩm Walmart tại Bắc Kinh, với tầm nhìn nhằm cải thiện mạnh cách thực phẩm được truy xuất, vận chuyển và kinh doanh trên khắp Trung Quốc. 

Theo bà Bridget van Kralingen, Phó Chủ tịch cấp cao của các sàn điện tử ngành toàn cầu tại IBM: “Công nghệ hiện đại đã chạm tới rất nhiều khía cạnh của đời sống hiện đại, nhưng trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc thực phẩm thì vẫn còn lạc hậu, đặc biệt là trong tạo ra các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn hơn. Hợp tác của chúng tôi với Walmart và Ðại học Tsinghua là một bước hợp tác quốc tế quan trọng trong lĩnh vực này. 

Frank Yiannas, Phó Chủ tịch an toàn thực phẩm tại Walmart cho biết: “Do các cam kết thúc đẩy tính minh bạch trong hệ thống thực phẩm với khách hàng, chúng tôi kỳ vọng hợp tác với IBM và Ðại học Tsinghua để tìm hiểu cách công nghệ này có thể sử dụng như một giải pháp hiệu quả hơn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm”. 


 

Tuấn Kiệt

(Theo Global Meat News)


 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại232,415
  • Tổng lượt truy cập85,139,451
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây