Học tập đạo đức HCM

Giá gia cầm hôm nay 5/4: Thái Bình mở cửa trở lại bếp ăn tập thể, gà vịt "ấm" dần

Chủ nhật - 05/04/2020 09:27
Khảo sát của PV Dân Việt, giá gia cầm hôm nay 5/4 tại một số vùng đã có dấu hiệu tăng nhẹ. Sau khi có thông tin tỉnh Thái Bình cho phép các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp của địa phương này hoạt động trở lại, giá vịt thịt ở đây đã tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

 gia gia cam hom nay 5/4: thai binh mo cua tro lai bep an tap the, ga vit 'am' dan hinh anh 1

Ngày 4/4, UBND tỉnh Thái Bình đã có Công văn hỏa tốc số 1538/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Cho phép bếp ăn tập thể hoạt động trở lại 

Sau khi Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, mới đây ngày 4/4, UBND tỉnh Thái Bình đã có Công văn hỏa tốc số 1538/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo nội dung công văn này, tỉnh Thái Bình cho phép các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch dưới sự kiểm tra chặt chẽ của Sở Y tế.

Về hoạt động của các bếp ăn tập thể trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tỉnh Thái Bình giao cho Chi tục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) hướng dẫn cơ chế hoạt động của các bếp ăn tập thể trong điều kiện dịch bệnh theo hướng cho phép doanh nghiệp cơ sở sản xuất kinh doanh được tiếp tục thực hiện việc nấu ăn tập thể.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động các biện pháp phòng dịch theo quy định; Khuyến khích việc cấp khẩu phần ăn cho từng công nhân, sắp xếp chỗ ngồi ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, trang bị vách ngăn giữa từng lao động.

Trước đó, tại Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 2/4 do ông Đỗ Trọng Thăng – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - ký đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn dừng hoạt động của tất cả các bếp ăn tập thể khiến nhiều doanh nghiệp, cơ sản xuất kinh doanh "trở tay không kịp". Có chủ doanh nghiệp chia sẻ đã tính đến phương án tạm dừng hoạt động để tìm đơn vị cung cấp xuất ăn công nghiệp.

Cụ thể, công văn ngày 2/4, tỉnh Thái Bình yêu cầu chủ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có trách nhiệm cung cấp suất ăn theo khẩu phần đến từng công nhân, nếu tổ chức ăn tập thể, không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm. Trường hợp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không thực hiện, yêu cầu chủ doanh nghiệp dừng sản xuất kinh doanh.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài các khu công nghiệp, tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn dừng tổ chức bếp ăn tập thể. Trường hợp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh này không thực hiện chỉ đạo sẽ bị yêu cầu dừng sản xuất kinh doanh.

Cũng theo công điện này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu “Dừng việc di chuyển người dân từ vùng có dịch về Thái Bình từ ngày 3/4 đến hết ngày 15/4 trừ các trường hợp xe cấp cứu, phục vụ hiếu hỉ, công vụ, xe chở lương thực nhu yêu phẩm và nguyên vật liệu sản xuất. Trường hợp đặc biệt do Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh quyết định.

gia gia cam hom nay 5/4: thai binh mo cua tro lai bep an tap the, ga vit 'am' dan hinh anh 2

Với giá vịt hiện tại, người chăn nuôi vẫn chịu thua lỗ nặng.

Giá vịt hôm nay: Một số nơi tăng nhẹ

Sau khi Thái Bình cho phép các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp mở cửa trở lại, ghi nhận tại một số vùng của địa phương này, chúng tôi nhận thấy giá gà, vịt thịt đã có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại.

Theo nhiều chủ trại, hộ chăn nuôi vịt thịt ở Kiến Xương, Vũ Thư... giá vịt thịt hôm nay dao động khoảng trên dưới 25.000 đồng/kg, có nơi được thương lái thu mua với giá 26.000 đồng/kg( tăng khoảng 1.000 đồng/kg). Tuy mức tăng không quá nhiều nhưng cũng giúp cho bà con chăn nuôi vịt thịt giảm được áp lực thua lỗ trong những ngày này.

"Từ khi có dịch đến ngày có thông cách ly toàn xã hội, mọi dịch vụ ăn uống ngừng hoạt động, người dân chăn nuôi chúng tôi thực sự hết cửa làm ăn. Đến giờ chỉ bán được nhỏ giọt, cầm cự được ngày nào hay ngày đó thôi", ông Phạm Thúc Thinh, chủ một trại gia cầm ở Kiến Xương buồn rầu nói.

Ông Thinh cho biết, mấy ngày gần đây, gia đình ông bán được nhiều vịt thịt hơn và giá cũng khá hơn. Với giá vịt xuất bán khoảng 25.500 đồng/kg, gia đình ông phải chịu lỗ khoảng trên 6.000 đồng/kg. "Vịt nuôi quá lứa, lỗ cũng phải bán. Càng để nuôi thêm chúng tôi càng mất nhiều hơn", ông Thinh nói.

Bên cạnh giá vịt thịt, giá gà ta thả vườn, gà thịt công nghiệp tại các vùng này cũng mới nhích lên khoảng 2.000 đồng đến 3.000 đồng/kg. Cụ thể, giá gà ta nuôi trên 5 tháng tuổi đang được bà con bán ra với giá khoảng trên dưới 75.000 đồng/kg, có nơi bán được trên 80.000 đồng/kg.

Tại một số vùng của các tỉnh khác như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Triệu Sơn (Thanh Hóa), Xuân Lộc (Đồng Nai)... giá gà, vịt thịt vẫn có sự chênh lệch khá nhiều. Đơn cử như tại Tam Đảo giá vịt thịt được lái thu mua tại trại cao nhất khoảng 26.000 đồng/kg, trong khi đó tại Xuân Lộc nhiều hộ cũng chỉ bán được vịt với giá 24.000 đồng đến 25.000 đồng/kg.

gia gia cam hom nay 5/4: thai binh mo cua tro lai bep an tap the, ga vit 'am' dan hinh anh 3Vào những ngày này, việc mua bán gà, vịt thịt tại các chợ đầu mỗi vẫn diễn ra bình thường. Theo đó, giá vịt thịt chúng tôi ghi nhận tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Hà Nội) đang ở mức từ 28.000 đồng đến trên 30.000 đồng/kg.

Hải Đăng /http://danviet.vn/

http://danviet.vn/nha-nong/gia-gia-cam-hom-nay-5-4-thai-binh-mo-cua-tro-lai-bep-an-tap-the-ga-vit-am-dan-1075965.html

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại813,730
  • Tổng lượt truy cập88,168,800
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây