Học tập đạo đức HCM

Agribank Tân Lạc: Đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn

Thứ sáu - 06/10/2017 11:47
Thời gian qua, chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị định số 55/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ đã được Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) huyện Tân Lạc (Hòa Bình) nỗ lực triển khai. Qua đó, đã giúp hàng nghìn hộ nông dân có điều kiện đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, mở rộng phát triển ngành nghề, vươn lên khá giả.

Vùng sản xuất bí xanh hàng hóa ở xóm Tân Phong, xã Mãn Đức.

Trong những năm qua, Agribank Tân Lạc đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các xã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 55 cùng các dịch vụ tiện ích của hệ thống ngân hàng xuống khu dân cư, hộ gia đình. Phân công cán bộ bám sát địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn nông dân các thủ tục vay vốn cũng như cách sử dụng vốn vay sao cho hiệu quả, đẩy mạnh cho vay thông qua tổ nhóm nhằm tăng trưởng dư nợ bền vững.

Theo đó, tính đến hết tháng 8/2017, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Tân Lạc đạt 321,5 tỷ đồng, tăng 23,5 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm. Tổng dư nợ nội tệ thực hiện đến hết 31/8/2017 đạt 649,3 tỷ đồng, tăng 40,3 tỷ đồng so với đầu năm (tương đương 6,6%). Trong đó, dư nợ cho vay cá nhân đạt 557 tỷ đồng, dư nợ cho vay các doanh nghiệp 91,5 tỷ đồng, nợ xấu 1.754 triệu đồng, bằng 0,27% so với tổng dư nợ.

Với định hướng tập trung cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn cùng với đẩy mạnh công tác huy động vốn, Agribank Tân Lạc thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện phân loại, lựa chọn khách hàng, dự án có hiệu quả để đầu tư. Trong đó, ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ tốt mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương. Agribank Tân Lạc đã tích cực phối hợp với địa phương tạo điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tiếp cận nguồn vốn tín dụng của Nhà nước để phát triển sản xuất kinh doanh.

Với việc cho vay theo Nghị định 55, hàng nghìn hộ nông dân và các chủ trang trại trên địa bàn huyện đã được hưởng lợi từ chính sách tín dụng của Chính phủ. Nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Sau hơn 2 năm Nghị định 55 đi vào cuộc sống, với việc triển khai các cơ chế chính sách, vận dụng hợp lý, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn đã có bước tăng trưởng nhanh. Nhiều hộ dân và doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn với thủ tục nhanh chóng.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc Agribank Tân Lạc cho biết: Để tăng cường vốn cho tam nông, Agribank Tân Lạc đã chú trọng nhiều mặt như mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ thủ tục vay, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo tinh thần Nghị định 55 của Chính phủ để ngày càng nhiều đối tượng khách hàng là nông dân được tiếp cận vốn vay của Agribank. Ngoài ra, Agribank Tân Lạc cũng chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản tiếp cận được nguồn vốn vay phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ông Thắng nhấn mạnh thêm: Để nguồn vốn tín dụng thực sự phát huy hiệu quả lâu dài đối với nông nghiệp, nông thôn nói chung và hộ sản xuất nói riêng, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành từ huyện đến xã cần phải có sự chỉ đạo kịp thời, đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao, coi nông nghiệp, nông thôn là mặt trận hàng đầu. Cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn phải được xác định là nội dung trọng tâm trong tiến trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
 

Theo: Đức Sơn/kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay44,147
  • Tháng hiện tại237,832
  • Tổng lượt truy cập87,592,902
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây