Học tập đạo đức HCM

Giữ vững an ninh trật tự phục vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 21/08/2014 00:09

Giữ vững an ninh trật tự phục vụ xây dựng nông thôn mới

Là huyện có số dân đông, thuận lợi về giao thông thủy, bộ, nhiều thành phần kinh doanh đa dạng, phong phú, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội có nhiều lợi thế phát triển các mặt kinh tế xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là về công tác an ninh nông thôn, trật tự, an toàn xã hội.
Thời gian qua, khi triển khai thực hiện dồn điền đổi thửa tại một số thôn xóm vẫn tồn tại mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Trước tình hình đó, lực lượng Công an huyện đã kịp thời thành lập tổ công tác nắm tình hình và làm rõ nguyên nhân gây phức tạp. 
 
Đồng chí Vũ Văn Tiến
Đồng chí Vũ Văn Tiến - Trưởng Công an xã Tri Thủy, Phú Xuyên, Hà Nội: "Công tác dồn điền đổi thửa của xã Trị Thủy trong thời gian vừa qua bước đầu có nổi lên những phức tạp nhưng nhờ công tác tham mưu, nắm bắt tình hình tốt. Phối, kết hợp chặt chẽ với lực lượng quận huyện nên công tác an ninh trong việc dồn điền đổi thửa của xã vừa qua đã được ổn định."
 
Trước những khó khăn, phức tạp nảy sinh trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa bàn Phú Xuyên, các tổ tự quản về ANTT thôn đã phối hợp chặt chẽ với các ban công tác mặt trận, chủ động nắm tình hình, xác định đúng những vấn đề nổi cộm, bức xúc về ANTT để đưa ra giải quyết ngay từ cơ sở. Những trường hợp có biểu hiện vi phạm được xác minh, làm rõ và có biện pháp giáo dục, răn đe, ngăn chặn vi phạm từ xa, không để chạy theo sự vụ. 
 
Ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Chủ tịch xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên cho biết: "Trong công tác xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân đã xây dựng kế hoạch, phương án để chỉ đạo từ ban thành lập, ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho các thôn tổ chức triển khai dân chủ công khai và kết quả chúng tôi đã triển khai dồn điền đổi thửa ở trên 6 cơ sở ở địa bàn xã. Thông qua công tác triển khai dồn điền đổi thửa thì tình hình an ninh nông thôn cơ bản là đảm bảo tốt."
 
Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, việc đảm bảo tiêu chí về an ninh trật tự có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Do vậy, thời gian tới, công an huyện Phú Xuyên sẽ tăng cường giải quyết các khó khăn vướng mắc đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ cơ sở có sai phạm, tạo lòng tin cho quần chúng nhân dân. 
 
Thượng tá Vũ Đại Đồng
Thượng tá Vũ Đại Đồng – Phó trưởng Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội: "Lực lượng công an làm một trong 19 tiêu chí đảm bảo an ninh nông thôn, xây dựng nông thôn mới theo chương trình quốc gia. Tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn Huyện Phú Xuyên nói chung đến nay là cơ bản ổn định, từ đầu năm đến nay không xảy ra một vụ trọng án nào, các vụ phạm pháp hình sự rồi các vụ tai, tệ nạn xã hội giảm cơ bản, đặc biệt tình trạng trật tự an ninh đô thị, trật tự giao thông rất tốt cho nên 6 tháng đầu năm chỉ xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, so với 6 tháng đầu năm năm 2013 giảm 5 vụ."
 
Thực tế đã chứng minh, nếu các lực lượng ở cơ sở có biểu hiện lơ là, mất cảnh giác để xảy ra vụ việc phức tạp, không kịp thời đấu tranh, ngăn chặn ngay từ cơ sở thì các tiêu chí về ANTT sẽ khó được đảm bảo và gây ảnh hưởng đến các tiêu chí khác. Điều này đang đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ngay từ cơ sở trong việc chủ động triển khai các nội dung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
BT
Theo antv.gov.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập313
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại232,985
  • Tổng lượt truy cập85,140,021
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây