Học tập đạo đức HCM

Kết nối nghiên cứu - kinh doanh và thị trường

Thứ ba - 01/05/2012 21:43
Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết. Muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình.

Ông Nguyễn Trí Ngọc - Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) cho biết: “Đối với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao, chúng tôi đã tham gia ngay từ đầu và nhận thấy, việc triển khai những vấn đề này là cấp thiết trong thực tiễn sản xuất hiện nay.

Mục đích khi xây dựng sản phẩm này là để đặt hàng cho các cơ quan nghiên cứu, từ đó phấn đấu gắn nghiên cứu với kinh doanh và kết nối thị trường. Xây dựng các sản phẩm quốc gia là rất cần thiết, đây cũng là cơ hội lớn cho ngành lúa gạo.

Vaccin tiêm cho gia cầm cũng sẽ được phát triển thành sản phẩm quốc gia.

Thực tế, việc xây dựng thương hiệu cho lúa gạo là rất quan trọng. Tuy nhiên, theo tôi, muốn xây dựng thương hiệu, Nhà nước phải hỗ trợ, đồng thời thông qua chương trình này giúp các doanh nghiệp vươn lên xây dựng thương hiệu của mình. Bây giờ người ta mới “ngộ” ra ý nghĩa thương hiệu mang lại: Có thị trường ổn định lâu dài, nâng cao giá trị. Để có sản phẩm mang thương hiệu quốc gia cần phải xây dựng được một chuỗi giá trị theo tư duy mới, tức là phải định lượng từ đầu vào đến đầu ra chứ không cắt khúc”.

Ông Ngọc cho rằng: “Mục tiêu quan trọng, tiên quyết của chúng ta hiện nay là đảm bảo an ninh lương thực trong nước, sau đó mới tính đến chuyện xuất khẩu. Cần có lộ trình trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, nhất là về lúa gạo vì đây là ưu thế của VN. Phải đảm bảo mục tiêu an ninh lương thực quốc gia, xuất khẩu ổn định, nâng cao giá trị gạo VN, đồng thời đảm bảo thương hiệu quốc gia. Theo lộ trình, đến năm 2015, cần phải có 3 thương hiệu gạo quốc gia VN”.

Theo Tinmoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập384
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại193,780
  • Tổng lượt truy cập88,872,114
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây