Học tập đạo đức HCM

Khi dân hiểu, dân tin

Thứ hai - 04/05/2015 23:00
(BTNO) - Khi Đảng, Nhà nước đề ra chủ trương hợp lòng dân, được tổ chức triển khai tuyên truyền vận động đúng mức, làm cho dân biết, dân hiểu, dân tin và dân nghe theo thì khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”.

Mới đây, xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên) - là 1 trong 6 xã đầu tiên của tỉnh Tây Ninh, được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh và huyện Tân Biên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là kết quả vô cùng quan trọng đối với một xã vốn còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Theo lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Thạnh Bình, trong quá trình nỗ lực thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng uỷ, UBND và hệ thống chính trị của xã nhận được sự ủng hộ, động viên và đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn xã. Nhờ đó, xã đã quyết tâm hoàn thành mục tiêu đạt được 19 tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2014.

Trong sự đóng góp chung, trên địa bàn xã Thạnh Bình có một đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu, là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tinh bột mì Quốc Dũng. Theo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Biên, thời gian qua đơn vị này chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Hiện doanh nghiệp Quốc Dũng cũng đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải sản xuất tinh bột mì. Nước thải sau khi xử lý đạt cột A theo quy định hiện hành.

Theo đại diện doanh nghiệp Quốc Dũng, khi được lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Thạnh Bình tuyên truyền, vận động về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp nhận thức được vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình này nên đã tích cực tham gia, ủng hộ địa phương.

“Chúng tôi hiểu rằng xây dựng nông thôn mới là làm cho nông thôn phát triển hơn, người dân có cuộc sống tốt hơn, đầy đủ hơn, làm cho nông thôn xích lại gần thành thị hơn. Như vậy, người dân, những người hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã nông thôn mới chính là những người được thụ hưởng lợi ích từ việc thực hiện chương trình này.

Do đó, việc chung tay đóng góp cho địa phương xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm, là bổn phận chung nhưng cũng là vinh dự của người tham gia”, đại diện doanh nghiệp Quốc Dũng cho biết.

Tuyến đường nhựa do DNTN Quốc Dũng đầu tư 1,2 tỷ đồng thi công.

Nhận thấy trong quá trình xây dựng nông thôn mới, yếu tố giao thông là cực kỳ quan trọng, có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về kinh tế lẫn xã hội nên khi lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã Thạnh Bình đến vận động đóng góp làm đường, doanh nghiệp Quốc Dũng nhiệt tình ủng hộ.

Trên địa bàn xã, ở khu vực quanh vị trí nhà máy của doanh nghiệp Quốc Dũng đang hoạt động trước đây vẫn còn một số tuyến đường “nắng bụi, mưa lầy”, giao thông còn cách trở bởi đường sá chưa thông nhau, khiến cho việc đi lại, sinh hoạt, học hành của người dân và con em trong vùng còn khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp Quốc Dũng đã mạnh dạn đóng góp chi phí làm 3 đoạn đường với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp thi công 1 đoạn đường nhựa dài 700m, trị giá 1,2 tỷ đồng và 2 tuyến đường sỏi đỏ dài 2.300m, trị giá 420 triệu đồng.

“Nhờ sự tiếp sức của doanh nghiệp Quốc Dũng mà bây giờ giao thông ở khu vực này rất thuận lợi, người dân đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hoá dễ dàng. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn cũng có điều kiện thay đổi diện mạo tươi tắn hơn.

Cũng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các cá nhân, đơn vị như doanh nghiệp Quốc Dũng mà xã chúng tôi đạt tiêu chí giao thông, một tiêu chí vốn rất khó đạt trong 19 tiêu chí thuộc Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Từ đó cho thấy, khi Đảng, Nhà nước đề ra chủ trương hợp lòng dân, được tổ chức triển khai tuyên truyền vận động đúng mức, làm cho dân biết, dân hiểu, dân tin và dân nghe theo thì khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”, lãnh đạo UBND xã Thạnh Bình đúc kết.

Theo: baotayninh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại227,279
  • Tổng lượt truy cập85,134,315
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây