Học tập đạo đức HCM

Khởi sắc trên quê hương Tam Đại

Thứ bảy - 28/02/2015 04:47
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về Nông thôn mới (NTM), ngay từ tháng 3-2011, UBND xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã tổ chức Lễ phát động xây dựng xã NTM. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân tại vùng nông thôn, góp phần đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước. Đảng ủy và nhân dân xã Tam Đại đã không ngừng phát huy những thế mạnh, tiềm năng sẵn có của mình và đã gặt hái được những kết quả khả quan.
 
 
 
Trên quê hương Tam Đại anh hùng đã có nhiều khởi sắc
 
Năm 2014, sản xuất nông nghiệp đạt 2.777,5 tấn lương thực. Các loại hoa màu khác cũng tăng sản lượng và giá trị qua từng năm. Đến nay, cánh đồng có thu nhập cao đã lên đến 40ha. Toàn xã đã cải tạo được 137 vườn, nhiều vườn đã cho hiệu quả kinh tế cao. Công tác chăn nuôi phát triển ổn định, hiệu quả, đàn gia cầm trên 60.000 con, đàn bò lai đạt 401 con/987 con tổng đàn; đàn trâu 700 con; đàn lợn 2.200 con; đàn dê 210 con. Tổng giá trị chăn nuôi đạt trên 39.226 triệu đồng. Đến cuối năm 2014, tổng giá trị TTCN-TMDV đạt 91,5 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Hữu Bình, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xác định thực hiện chương trình NTM là nhiệm vụ quan trọng, UBND xã đã tập trung thực hiện các quy hoạch như quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch sản xuất nông nghiệp (SXNN)… Xây dựng các Đề án, phương án như: Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn; Đề án phát triển ngành nghề nông thôn; Phương án hỗ trợ phát triển SXNN, phương án quản lý đất rừng,... Điều đáng mừng là các dự án, kế hoạch đề ra đã được người dân đồng tình ủng hộ. Đã có 1.357/3.069 lao động qua đào tạo nghề. Hệ thống GTNT cơ bản được bê tông hóa, bởi xã đã đầu tư làm mới 20km đường GTNT, trên 5km bê tông kênh mương thủy lợi. Hoàn thành tuyến đường ngang qua địa bàn xã. Công tác phổ cập giáo dục hoàn thành ở các cấp học, các trường trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,67%, bình quân thu nhập đầu người đạt 21 triệu đồng/người/năm... Hiện nay địa phương đã hoàn thành 14/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Kênh chính Phú Ninh đã được nâng cấp và các công trình trên kênh đã giúp lưu thông thuận lợi; hệ thống điện được đầu tư nâng cấp cơ bản đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Triển khai di dân TĐC cho 16 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở núi. Đầu tư làm mới, nâng cấp trên 250 nhà tạm. Nhà làm việc HĐND, UBND; Trạm Y tế; Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ, sân vận động xã, trường học được nâng cấp và đầu tư xây mới.   
 
Quá trình triển khai xây dựng NTM đã đưa diện mạo nông thôn xã Tam Đại đổi mới và khởi sắc. Những ai về Tam Đại hôm nay sẽ thấy những con đường làng kiên cố sạch đẹp, những cánh đồng xanh tốt, các vườn cây trải dài xa tít tắp, những mô hình phát triển kinh tế nông thôn đã đem lại nhiều hiệu quả. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng thôn, tổ, gia đình, tộc họ văn hoá được phát động sâu rộng và ngày càng đi vào nề nếp, góp phần tạo động lực cho sự phát triển KT-XH tại địa phương. Tỷ lệ học sinh huy động ra lớp hàng năm đều đạt 100%, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học, THCS. Các hoạt động VH-VN, TDTT được tổ chức thường xuyên và tạo không khí phấn khởi trong toàn dân. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự ATXH ổn định, không phát sinh điểm nóng phức tạp.  Ông Phan Đình Quế, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Công tác tổ chức cán bộ luôn được chú trọng, đã sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, bố trí phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác. Tác phong làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ đã chuyển biến đáng kể, không có tình trạng cán bộ gây phiền hà cho nhân dân. Đã có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình được các cấp khen thưởng, kịp thời động viên và góp phần đưa phong trào thi đua ngày càng sôi nổi. Công tác Đảng luôn được chú trọng, hàng năm, tỉ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đều đạt từ 80% trở lên, chi bộ đạt TSVM trên 80%. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, trong 5 năm đã kết nạp được 42 đảng viên mới. Tam Đại đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng”. 
 
Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân xã Tam Đại xác định, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, chuyển giao và áp dụng tiến bộ KHKT vào SXKD; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính. Đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu dân sinh và phát triển KT-XH. Thực hiện có hiệu quả chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và chính sách an sinh xã hội. Đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH; củng cố, kiện toàn bộ máy cán bộ từ xã đến thôn; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện... Tam Đại cũng đặt mục tiêu hoàn thành 19/19 tiêu chí trong năm 2015 để được công nhận xã NTM. Khó có thể nói hết những gì mà Đảng bộ và nhân dân xã Tam Đại làm được, nhưng rõ ràng trên quê hương Tam Đại anh hùng ngày nay cuộc sống của người dân đã không ngừng đổi thay từng ngày, đã thật sự đem lại niềm tự hào cho Đảng bộ và người dân nơi đây.
Tấn Thành
Theo daidoanket.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập325
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại234,072
  • Tổng lượt truy cập85,141,108
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây