Học tập đạo đức HCM

Liên Hòa phát huy vai trò của Đảng trong xây dựng NTM

Thứ ba - 04/04/2017 23:57
Là một xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), trình độ dân trí không đồng đều, xuất phát điểm về kinh tế thấp. Vì vậy...

 

Vì vậy ngay từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã gặp rất nhiều khó khăn.

15-40-05_nhieu-tuyen-duong-o-lien-ho-duoc-be-tong-ho-sch-dep
Nhiều tuyến đường ở Liên Hòa được bê tông hóa sạch đẹp

Tuy nhiên cùng với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân mà tấm bảng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Liên Hòa không còn xa. Đảng bộ xã đã cùng với chính quyền và nhân dân xã nhà phát huy tối đa vai trò để đưa Liên Hòa trở thành xã NTM theo đúng lộ trình đã đề ra.

Đảng bộ xã Liên Hòa hiện có 297 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ Đảng. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ xã đã ban hành nhiều nghị quyết về xây dựng NTM và triển khai đến từng chi bộ thôn dân cư. Trong đó tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên góp phần nâng cao nhận thức trong việc hoàn thành các tiêu chí.

Nét nổi bật nhất trong xây dựng NTM ở Liên Hòa là phong trào làm đường giao thông nông thôn. Những năm trước nhắc đến địa phương này mọi người đều nhắc đến những con đường "nắng bụi mưa lầy", đến nay hàng chục tuyến đường trong xã đã được làm mới và nâng cấp.

Đến nay 100% đường trục xã được cứng hóa; 6,1/9,8km đường trục thôn được bê tông; 6/10,7km đường ngõ xóm được cứng hóa, đảm bảo đi lại thuận tiện cho người người dân; đường trục chính giao thông nội đồng có chiều dài 8km đã được cứng hóa 4,45km. Có được điều ấy là nhờ các cán bộ, đảng viên trên địa bàn gương mẫu đi đầu và người dân đồng thuận cùng chung tay xây dựng NTM.

Song song với đó là công tác xây dựng, cải tạo nâng cấp nhà văn hóa thôn cũng được cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực ủng hộ. Nhân dân trong xã đã đóng góp 865 triệu đồng tiền mặt và ngày công lao động. Đến nay 9/9 thôn đều có nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định, có sân thể thao đơn giản, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ. Công tác giảm tỷ lệ hộ nghèo cũng được Đảng bộ xã Liên Hòa chú trọng lãnh đạo.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, tập huấn KHKT áp dụng vào sản xuất, xã đã thực hiện tốt công tác quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, công tác thú y luôn được quan tâm. Vì vậy trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra, tổng đàn trâu bò đến nay là trên 1.500 con, đàn lợn hơn 6.600 con, đàn gia cầm trên 58.000 con, giá trị sản lượng xuất chuồng trong chăn nuôi đạt trên 32 tỷ đồng năm 2016,b ình quân thu nhập đầu người đạt 28,147 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,83%.

Đồng chí Phan Hữu Cố, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hòa cho biết: Xây dựng NTM ngoài việc nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu của mỗi đảng viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và có trách nhiệm đóng góp xây dựng thì Đảng bộ cũng phân công từng thành viên trong Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM phụ trách theo dõi, tổ chức thực hiện từng tiêu chí. Phân công rõ những việc của xã, của thôn, việc của dân làng và có thời gian cụ thể để hoàn thành.

Thực tế cho thấy ở đâu phát huy được vai trò của tổ chức Đảng thì ở đó vai trò chủ thể của người dân được thể hiện hiệu quả trong xây dựng NTM. Nhờ làm tốt điều đó mà từ năm 2011 - 2016, Liên Hòa đã huy động được 227.472 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 107.613 triệu đồng xây dựng NTM.

 

Theo Nguyễn Loan/nongnghiep.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại237,356
  • Tổng lượt truy cập85,144,392
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây