Học tập đạo đức HCM

MTTQ Vĩnh Phúc: Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 06/01/2015 23:12
Năm 2014 khép lại với nhiều kết quả nổi bật trong hệ thống Mặt trận các cấp. Kết quả đó như mạch nguồn sáng tạo để những người làm công tác Mặt trận trong năm 2015 tiếp tục cố gắng, vượt qua những khó khăn trước mắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Văn Toàn cho rằng: Năm 2015, là năm bản lề để Mặt trận triển khai giám sát và phản biện xã hội tới từng cấp Mặt trận trong tỉnh.

"Mặc dù là tỉnh trung du miền núi, nhưng tỉnh Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong những địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Với chủ trương đi tắt đón đầu, hưởng ứng chương trình "Vĩnh Phúc chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, MTTQ tỉnh đã phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, thống nhất mỗi tổ chức trực tiếp đảm nhận các tiêu chí và phần việc cụ thể, riêng MTTQ tỉnh đã hướng dẫn thành lập 38 nhóm nòng cốt ở các xã điểm để duy trì, giữ gìn và phát huy kết quả xây dựng NTM”, ông Hoàng Văn Toàn nhấn mạnh. 
 
Ngoài ra, để thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về "Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội”, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chủ trì tổ chức 10 cuộc giám sát về việc quản lý và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo”, Quỹ "Cứu trợ” và việc triển khai tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm ( 2014-2015), tại các huyện Vĩnh Tường, Lập Thạch, Tam Dương, Tam Đảo và thị xã Phúc Yên. 
 
Đồng thời, phối hợp với Thường trực và các ban HĐND tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức trên 30 cuộc giám sát về tiến độ xây dựng các chương trình, dự án quan trọng của tỉnh, việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của cơ quan nhà nước. Theo ông Hoàng Văn Toàn, qua giám sát Mặt trận cũng đã kiến nghị để giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, từng bước góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách và đảm bảo công bằng xã hội, bảo đảm hiệu lực cho công tác giám sát của MTTQ, tạo niềm tin trong nhân dân.
 
"Năm 2014 qua đi với nhiều dấu ấn đậm nét trong công tác Mặt trận tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần thu hút, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ lớn do Mặt trận phát động đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho nhân dân”, ông Hoàng Văn Toàn khẳng định.
 Theo: daidoanket.vn
 Tags: mặt trận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại239,668
  • Tổng lượt truy cập85,146,704
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây