Học tập đạo đức HCM

Sẽ tăng phí giao thông để hạn chế xe cá nhân

Thứ sáu - 16/03/2012 05:22
Chiều 15-3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng các bộ ngành liên quan làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác trật tự ATGT.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín báo cáo tóm tắt một số giải pháp để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, trong đó cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tăng cường tuần tra, quyết liệt xử phạt các hành vi vi phạm…

Sẽ tăng phí giao thông để hạn chế xe cá nhân. Ảnh: CAO THĂNG

Sau khi nghe UBND TP báo cáo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TPHCM. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ những mặt cần khắc phục trong thời gian tới như số người chết còn cao, nạn đua xe vẫn còn, chưa nghiên cứu tổng thể điều chỉnh giờ học, giờ làm; làn đường, vỉa hè còn nhiều bất cập, ô tô còn để lộn xộn, xe quá khổ, quá tải vẫn chạy trên nhiều tuyến phố… Phó Thủ tướng yêu cầu TP chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ hơn nữa để đạt các tiêu chí ở mức cao hơn, giảm 20% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông; giảm 30% số vụ tai nạn giao thông và xây dựng lộ trình xóa bỏ điểm đen giao thông...

Trong thời gian tới, TP cần tập trung xây dựng các điểm đậu xe cho người dân theo quy hoạch, phải có chính sách ưu đãi trong đầu tư xây dựng bãi đậu xe để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Tăng cường quản lý quy hoạch xây dựng, nhất là khu vực trung tâm, tuyến vành đai. Song song đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai chủ trương di dời các trường học, bệnh viện, trụ sở bộ, ngành ra khỏi nội đô, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng công trình hạ tầng giao thông, cấm trông giữ phương tiện giao thông trên lòng đường, vỉa hè. Nếu quận huyện nào để xảy ra tình trạng đua xe bí thư địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Phó Thủ tướng cơ bản nhất trí với những kiến nghị của TPHCM, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp với TP để tổ chức nghiên cứu, sớm di dời và giãn các cơ sở đào tạo, trường đại học, bệnh viện và cơ sở sản xuất công nghiệp, cảng ra khỏi nội đô; nghiên cứu xây dựng và ban hành cơ chế xử phạt vi phạm hành chính đặc thù cho TP, nâng thẩm quyền xử phạt cho lực lượng cảnh sát giao thông và tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ..., trong đó yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Tài chính sớm nghiên cứu trình Chính phủ ban hành quy định về việc tăng mức thu phí giao thông cá nhân và mức xử phạt nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Đối với một số công trình giao thông trọng điểm, giao UBND TP chỉ định thầu và chỉ định nhà đầu tư để sớm đưa công trình vào hoạt động, giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô.

Quốc Hùng - Hoàng Yến

 

 
 

* Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ điều chỉnh Nghị định 13, chuyển công tác quản lý toàn bộ hệ thống đường giao thông cho ngành giao thông quản lý. Nghị định 13 về quản lý xây dựng trong đô thị có quy định đường giao thông nội thành cho ngành xây dựng quản lý. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho ngành giao thông trong việc thống nhất quản lý đường phục vụ nhiệm vụ chống ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông. UBND TPHCM và Bộ GTVT đã nhiều lần có văn bản kiến nghị chính phủ điều chỉnh nghị định này.

 


 

Thu phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện

Bên lề cuộc họp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 15-3, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sẽ thu phí ô tô qua các lần đăng kiểm phương tiện. Còn xe máy sẽ do địa phương thu, nộp trực tiếp cho Quỹ bảo trì các địa phương. Về chất lượng đường bộ sau thu phí, ông Quyền khẳng định: Chúng tôi phải có trách nhiệm làm đúng, làm tốt, làm công khai, minh bạch. Chúng tôi đang xây dựng đề án về đổi mới công tác bảo trì đường bộ trong phạm vi cả nước, theo hướng tổ chức đặt hàng, đấu thầu công khai với các doanh nghiệp, kể cả tư nhân và cổ phần. Đồng thời chúng tôi cũng thực hiện công khai, minh bạch việc kiểm tra, nghiệm thu, thanh toán… Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện cơ chế thị trường có sự giám sát, quản lý của xã hội, người dân một cách nghiêm ngặt.

B.Quyên

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay42,347
  • Tháng hiện tại94,101
  • Tổng lượt truy cập88,772,435
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây