Theo số liệu của Sở TNMT, đến năm 2008, đất nông nghiệp của TP vào khoảng hơn 120 ngàn ha. Trong đó, đất sản xuất nông nghiệp khoảng 75 ngàn ha, còn lại là đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối… 

Theo đề án phát triển nông nghiệp đô thị của UBND TPHCM đến năm 2025, diện tích đất trồng hoa, cây kiểng đạt khoảng 2.250 ha; rau an toàn 6.900 ha; diện tích nuôi thủy sản 7.800 ha … Sản xuất nông nghiệp theo quy trình GAP, không có hóa chất độc hại tồn dư trong sản phẩm khi cung cấp đến người tiêu dùng. Trong đó, nông nghiệp nhằm phục vụ khách sạn như: cá cảnh, sản phẩm rau, thịt, thủy sản, trái cây sạch; xây dựng các làng nghề, vườn kiểng, vùng cây ăn trái kết hợp du lịch ven sông Sài Gòn, Ðồng Nai v.v. cần được quan tâm phát triển mạnh.

Tuy nhiên theo ban tổ chức buổi tọa đàm, dựa vào các tiêu chí của đề án phát triển nông nghiệp đô thị của TP thì đến thời điểm này, nông nghiệp TP chưa thể gọi là nông nghiệp đô thị. Bởi diện tích trồng lúa vẫn còn khá nhiều, hơn 20.400 ha. Việc hướng đến các mục tiêu bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao thực sự còn chưa đáp ứng theo phát triển nông nghiệp bền vững.

Theo laodong.com.vn