Học tập đạo đức HCM

Gương Bí thư chi bộ tâm huyết với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 16/01/2021 08:28
Với cương vị là Bí thư chi bộ ấp Phước Thạnh xã Tam Phước, ông Phạm Như Triết luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt, Ông đã dành nhiều tâm huyết và có cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nổi bật là phong trào xây dựng giao thông nông thôn.

Ấp Phước Thạnh xã Tam Phước có diện tích tự nhiên là 181,19 ha, có 474 hộ dân với 2.347  nhân khẩu, trong đó có 15 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. Đa số người dân sinh sống chủ yếu là nông nghiệp, vì vậy ông Triết xác định xây dựng giao thông nông thôn là điều kiện thuận lợi để giúp người dân không chỉ thuận tiện trong việc đi lại mà còn trao đổi, mua bán hàng nông sản 01 cách dễ dàng nhất, qua đó giúp các hộ dân có điều kiện phát triển kinh tế. Để triển khai hiệu quả phong trào xây dựng giao thông nông thôn, trong 05 năm qua, ông Triết luôn kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động thông qua các buổi họp chi, tổ hội hàng tháng, họp chuyên đề, họp tổ NDTQ; đặc biệt ông luôn bám sát cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Từ đó, giúp người dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong xây dựng giao thông nông thôn cũng như góp sức xây dựng quê hương, xây dựng xã nông thôn mới.

Chia sẽ về điều này, ông Phạm Như Triết - Bí thư Chi bộ ấp Phước Thạnh cho biết: Với vai trò bí thư chi bộ, ngoài việc tập trung cho công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể thì bản thân xác định xây dựng GTNT là đòn bẩy để phát triển kinh tế cho bà con nhân dân trên địa bàn ấp. Vì vậy, trong 05 năm qua, bản thân tôi và chi bộ đã phối hơp cùng ban ngành đoàn thể vận động xây dựng trên 6.500m đường với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng, ngoài ra cũng vận động nhân dân xây dựng các thiết chế, cột cờ tuýp sắt để giữ vững ấp văn hóa".
Với phương châm "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", ông Triết đã chủ động phân công cho các đảng viên phụ trách, theo dõi các nhóm hộ dân để kịp thời sâu sát, lắng nghe những phản ánh cũng như kịp thời giúp đỡ những người dân trong phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn minh cũng như tăng cường tình đoàn kết tương trợ, giúp nhau trong cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao vai trò tự quản của cộng đồng dân cư trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đồng thời, Ông cũng tích cực vận động đảng viên và người dân tham gia Ngày Chủ Nhật Nông thôn mới với các hoạt động như nạo vét kênh rạch, phát hoang bụi rậm, trồng các tuyến đường hoa và cây xanh dọc các tuyến đường trên địa bàn ấp, đặc biệt là thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh.

Theo ông Triết, tại địa phương có nhiều hộ gia đình, ngoài việc tích cực đóng góp theo nghĩa vụ chung, còn tự nguyện hiến đất đai, hoa màu, vật kiến trúc và ủng hộ nhiều ngày công lao động cho các công trình phúc lợi. Có được kết quả trên là nhờ sự đồng thuận, đồng lòng, đoàn kết của người dân, vì vậy, Ông cùng chi bộ và chính quyềnđịa phương sẽ tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, góp ngày công để tiếp tục xây dựng 250m đường giao thông còn lại để địa bàn ấp đạt  100%  đường đều là pê tông.

Có thể thấy những việc làm của Bí thư chi bộ Phạm Như Triết đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào xây dựng NTM, tập trung phát triển sản xuất, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn. Ông xứng đáng là 01 trong những tấm gương điển hình tiên tiến của huyện Châu Thành trong phong trào xây dựng NTM, giai đoạn 2015 -2020.

 

Nguồn tin: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay35,760
  • Tháng hiện tại35,760
  • Tổng lượt truy cập88,714,094
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây