Học tập đạo đức HCM

Hội nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020

Chủ nhật - 11/10/2020 08:09
Chiều 08/10, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh chủ trì Hội nghị xét công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các xã được xét duyệt. 

Quang  cảnh hội nghị

5 xã đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM đợt này là: Yên Đồng (huyện Yên Mô); Xuân Chính, Cồn Thoi (Kim Sơn); Thanh Lạc, Cúc Phương (Nho Quan). Hiện nay các xã đã đạt 20/20 tiêu chí xã NTM, trong đó sự hài lòng của người dân đạt trên 90%.

Đối với xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, đăng ký đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, là xã đạt chuẩn NTM năm 2014. Đây là một một xã ven đô, thuộc quy hoạch khu trung tâm, cơ sở hạ tầng khá tốt. Thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, xã đã đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông, có vỉa hè, cây xanh, hoa tươi. Các nhà văn hóa thôn, khu thể thao được chỉnh trang có đủ các thiết chế, lắp đặt dụng cụ luyện tập thể thao. 

Điều ghi nhận ở 6 xã là trước khi hoàn thiện hồ sơ đề nghị thẩm định công nhận đạt chuẩn không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Việc huy động nhân dân đóng góp đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, phù hợp với tình hình và mức thu nhập, các nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.  Đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, nông thôn đổi thay theo hướng khang trang, sạch đẹp. Tư tưởng cán bộ, nhân dân đều hết sức phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban chỉ đạo và hội đồng thẩm định đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu.

Kết quả bỏ phiếu xét công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu, 6 xã đều đạt 100% số phiếu, đủ điều kiện đạt chuẩn NTM; NTM kiểu mẫu năm 2020.

Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Đinh Văn Điến, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng các địa phương đã đạt được trong thời gian vừa qua để hoàn thiện các tiêu chí.

Đồng chí nhấn mạnh, đến thời điểm thẩm định, có xã còn chưa thanh toán hết nợ cho các công trình nên các huyện cần có giải pháp, phương án đấu giá đất để thanh toán hết nợ, phấn đấu không nợ xây dựng cơ bản đến khi được công nhân xã đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu; tiếp tục hoàn thiện một số công trình còn dở dang  theo đúng cam kết; Quản lý tốt các công trình công cộng, tiếp tục  nâng cao các tiêu chí thu nhập, hộ nghèo, văn hóa; Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Khuyến khích và tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, quan tâm đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao đời sống của người dân. Phối hợp với Văn phòng điều phối Xây dựng NTM của tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu, thực hiện công tác thi đua khen thưởng và tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM kiểu mẫu năm 2020 thời gian tới.

Theo Cổng TTĐT tỉnh/ninhbinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay31,295
  • Tháng hiện tại1,274,565
  • Tổng lượt truy cập88,629,635
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây