Học tập đạo đức HCM

Hội viên, nông dân làm kinh tế giỏi tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 08/03/2021 09:08
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn huyện Hạ Hòa, Phú Thọ ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với những cách làm hay, sáng tạo, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình.
Một trong những gương tiêu biểu đò là gia đình anh Quyền Hồng Thắng - hội viên, nông dân ở khu 7, xã Đại Phạm. Anh được nhân dân trong vùng biết đến bởi sự tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.
 

Đến với Đại Phạm hôm nay đi qua con đường được trải nhựa phẳng phiu, rộng rãi ở khu 7, để đến nhà anh sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt về kết cấu hạ tầng của địa phương này bởi nhờ sự tham gia tích cực của người dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng mông thôn mới.

 
Trong đó, đặc biệt phải nói đến công sức, kinh phí của anh Thắng đã mạnh dạn xin ý kiến xã cho phép cải tạo, nâng cấp đoạn đường nối từ Quốc lộ 70 đi khu 7 để có con đường như hiện tại.
 

Được biêt, sau khi nghe ý định làm đường của anh, lãnh đạo xã rất hoan nghênh và nhiệt tình ủng hộ, còn động viên anh đầu tư trải nhựa hết đoạn đường.

 
Sau mấy tháng thi công, tuyến đường dài hơn 600m đã được mở rộng, trải nhựa với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu đồng do cá nhân anh bỏ ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và thông thương hàng hóa với các vùng lân cận, nhất là với tỉnh Yên Bái.

 
Không chỉ dừng lại ở đó, mặc dù đường rộng, đẹp, đi lại dễ dàng nhưng anh Thắng vẫn trăn trở vì không có hệ thống chiếu sáng, nên việc đi lại ban đêm còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, không đảm bảo an ninh trật tự. Vậy là anh tiếp tục bỏ tiền đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng gần 1km dọc chiều dài tuyến đường.

 
Nhận thấy lợi ích từ khi có hệ thống đèn chiếu sáng mang lại, sau hơn 2 tháng sử dụng, người dân trong khu đã chủ động đề nghị anh Thắng cùng đóng góp chi phí tiền điện đảm bảo duy trì lâu dài. 
 

Bí thư Đảng ủy xã Phạm Anh Tuấn cho biết: Tháng 7/2020, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Đại Phạm vinh dự được đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới sau gần 10 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng.

 
Để đạt được kết quả đó là nhờ sự đồng thuận, tích cực tham gia hưởng ứng của toàn dân trong xã, trong đó có gia đình anh Thắng. Ngay từ khi bắt tay vào thực hiện, xã đã huy động mọi nguồn lực để tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và được người dân đồng thuận, tích cực tham gia hưởng ứng.

 
Không những thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, những công trình của người dân đóng góp nói chung và của anh Thắng nói riêng đã và đang phát huy hiệu quả, giúp bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc phục vụ thiết thực đời sống nhân dân, đồng thời thay đổi diện mạo của địa phương mà trước đây là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Hạ Hòa.
 

Không chỉ tích cực đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, anh Thắng còn mạnh dạn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.
 

Gia đình anh hiện đang phát triển mô hình sản xuất dăm gỗ nguyên liệu giấy với khuôn viên 10.000m2. Thời điểm thuận lợi, mỗi tháng xưởng của anh sản xuất hàng nghìn tấn dăm gỗ nguyên liệu cung cấp cho Nhà máy Giấy Bãi Bằng.

 
Không chỉ góp phần giải quyết đầu ra cho nguồn nguyên liệu của địa phương, mô hình còn tạo việc làm cho 10 - 15 lao động với mức thu nhập từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng.

 
Anh Thắng chia sẻ: “Với tôi, lợi nhuận trong phát triển kinh tế không phải là tất cả mà cần phải đi đôi với trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục đóng góp, ủng hộ địa phương với những hình thức phù hợp và hiệu quả hơn...”. 

 
Nhìn vào thực tế, xây dựng quê hương giàu đẹp ai cũng mong muốn nhưng nếu biết hy sinh lợi ích riêng của cá nhân, gia đình vì lợi ích chung của cộng đồng thì không phải ai cũng làm được.


Những tấm gương như gia đình anh cần được lan tỏa nhân rộng nhiều hơn nữa để mọi người cùng học tập, chung tay với các cấp chính quyền, địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, văn minh, phục vụ tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương.

 
Với những việc làm đầy ý nghĩa, anh Quyền Hồng Thắng được nhân dân yêu mến, kính trọng và anh vinh dự là 1 trong 69 cá nhân điển hình tiên tiến của tỉnh Phú Thọ trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.


 
Theo Tiến Tu/hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,323,264
  • Tổng lượt truy cập88,678,824
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây