Học tập đạo đức HCM

370 trường Tiểu học THCS và liên cấp hoàn thành việc lấy ý kiến lựa chọn SGK

Thứ ba - 06/04/2021 06:32
Theo lộ trình, năm học 2021-2022, học sinh lớp 2 và lớp 6 trên cả nước sẽ thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa. Đến thời điểm hiện tại, 370 trường tiểu học, trung học cơ sở và liên cấp trên địa bàn Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác nghiên cứu sách và tổng hợp ý kiến để gửi về các phòng Giáo dục và Đào tạo.

 Để việc lựa chọn sách phù hợp và hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch lựa chọn sách giáo khoa theo Thông tư 25 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quy định lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Thay cho việc các cơ sở giáo dục được quyền quyết định lựa chọn Sách giáo khoa như trước, năm nay, quyền quyết định này thuộc về UBND tỉnh.

 

Từ 5 bộ sách, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt, rút gọn lại còn 3 bộ sách, đó là: bộ sách Cánh diều của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục. Vì vậy, công tác đọc, nghiên cứu để đề xuất lựa chọn sách của các Nhà trường được giảm nhẹ hơn so với năm ngoái.

 

Thực hành dạy thử sách giáo khoa mới

Để việc lựa chọn sách diễn ra một cách minh bạch, chất lượng, đúng quy trình, các nhà trường, các tổ bộ môn đã tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, tham khảo tài liệu thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, thực hành dạy thử… Trên cơ sở đó, giáo viên sẽ bỏ phiếu kín để lựa chọn sách giáo khoa cho môn học mà mình trực tiếp giảng dạy.

Mọi đánh giá về ưu, khuyết điểm và quan điểm, ý kiến của giáo viên đã được các trường tổng hợp bằng văn bản. Đây là căn cứ quan trọng để Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của tỉnh xem xét, cho ý kiến tham mưu UBND tỉnh ra quyết định cuối cùng./.

Tuệ Trang/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại777,605
  • Tổng lượt truy cập88,132,675
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây