Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh: 10 sự kiện nổi bật năm 2017

Chủ nhật - 31/12/2017 23:01
Năm 2017, trong điều kiện khó khăn chung, mặc dù ảnh hưởng của thiên tai tác động lớn đến sản xuất, đời sống của nhân dân, đến tốc độ tăng trưởng kinh tế, nhưng với nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, Hà Tĩnh đã thực hiện hoàn thành thắng lợi và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng. Ban Biên tập Đài PT&TH Hà Tĩnh điểm lại 10 sự kiện nổi bật của năm 2017.

1. Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh.

Ngày 15/6/1957, Hà Tĩnh vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn khắc ghi những lời dạy của Người, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại

Thành phố Hà Tĩnh, nơi vinh dự đón Bác về thăm, sau bao thăng trầm đã vượt lên trở thành đô thị trẻ của thời kỳ hội nhập. Những kết quả đạt được sau 10 năm thành lập đang tạo tiền đề để Thành phố Hà Tĩnh phấn đấu trở thành đô thị loại 2 trong năm 2018.   

2. Hà Tĩnh tổ chức thành công kỷ niệm những ngày lễ lớn

 

Năm 2017, Hà Tĩnh tổ chức thành công kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn: Kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga, 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ,  55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào,  87 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, ôn lại truyền thống, tạo nên các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN.  

3.  FOMOSA Hà Tĩnh khôi phục sản xuất, đóng góp lớn vào ngân sách

 

Dự án liên hợp luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương FORMOSA phục hồi sản xuất, cơ bản khắc phục các tiêu chí môi trường, phục hồi sản xuất, cán đích kế hoạch sản xuất 5 triệu tấn thép/năm, đóng nộp lớn vào ngân sách, góp phần tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh và đất nước .

Khu kinh tế Vũng Áng hoạt động sôi động trở lại, tiếp tục là động lực phát triển  của Hà Tĩnh và cả khu vực. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước , trong đó có các nhà đầu tư lớn tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh với nhiều dự án lớn được triển khai.

4Tập đoàn VINGROUP  đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn tại Hà Tĩnh

Tập đoàn VINGROUP – Nhà đầu tư chiến lược đã khởi công, triển khai và đưa vào hoạt động dự án Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót và Công viên nước được đầu tư theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế,  tạo điểm nhấn quan trọng tại vùng cửa biển Lộc Hà – Hà Tĩnh , Vinpearl Hà Tĩnh, Hotel - khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế đầu tiên,với tòa nhà 37 tầng cao nhất Miền Trung và Trung tâm Thương mại Vincom PLAZA tại Thành phố Hà Tĩnh, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế . 

 5. Kinh tế biển phục hồi mạnh mẽ  sau sự cố môi trường biển năm 2016

Sự trở lại của khách du lịch trong và ngoài nước tại các điểm du lịch biển Hà Tĩnh cho thấy, kinh tế biển đã phục hồi mạnh mẽ sau sự cố môi trường với  lượng khách đến các khu du lịch biển Hà Tĩnh tăng hơn 170% so với năm 2016.  

Hoạt động đánh bắt, khai thác, xuất khẩu cũng  phục hồi nhanh chóng.  Tổng sản lượng khai thác hải sản trong năm ước đạt hơn 31 ngàn tấn,. Giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 4,6 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. 

6. Có thêm 33 xã được công nhận đạt chuẩn NTM  

Với sự nỗ lực  phấn đấu cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, phong trào xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh đã có sự đột phá mạnh mẽ đã thêm 33 xã được công nhận đạt chuẩn, nâng tổng số  xã đạt chuẩn NTM lên con số 115 xã; bằng 50% tổng số xã toàn tỉnh. Hà Tĩnh không còn xã dưới 10 tiêu chí.

Kết quả đó thể hiện cách làm mới, sáng tạo, sự đoàn kết thống nhất cao   trong toàn đảng bộ và nhân dân, chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới. 

7.  Lễ hội Cam và các sản phẩm Nông nghiệp Hà Tĩnh

 

Lần đầu tiên, lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức. Hiện toàn tỉnh có  6000 ha cam, mỗi ha thu hoạch 10 -12 tấn cam, mang lại nguồn thu nhập mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng

Đây là dịp quảng bá thương hiệu, chất lượng cam và một số nông sản đặc sản của Hà Tĩnh vừa  khẳng định các sản phẩm chủ lực của kinh tế nông nghiệp Hà Tĩnh đang góp phần quan trọng hình thành nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích..  

8. Bão số 10 gây hậu quả nặng nề tại Hà Tĩnh

 

Cơn bão số 10 với sức tàn phá lớn chưa từng có trong vòng 20 năm trở lại đây đã gây ra những hậu quả nặng nề, ảnh hưởng lớn đến sự  phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, đặc biệt , đối với các huyện, thị xã ven biển.

Nhưng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trong công tác đối phó khắc phục hậu quả, Hà Tĩnh sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống.

9.  Năm 2017 – Năm Hà Tĩnh đột phá về cải cách hành chính

Sự ra đời và đi vào hoạt động củaTrung tâm Hành chính công của tỉnh Hà Tĩnh và một số Trung tâm hành chính huyện, thị xã, đã khẳng định nỗ lực và thành công vượt bậc của Hà Tĩnh trong thực hiện mục tiêu năm 2017 - năm cải cách hành chính.

Đây là bước đột phá quan trọng để cải cách lề lối làm việc, giảm bớt các thủ tục hành chính phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong giao dịch; góp phần xây dựng bộ máy công quyền vững mạnh để phục vụ nhân dân.

10.  Giáo dục,  thể thao thành tích cao tiếp tục giành nhiều thành tích xuất sắc

 

Hà Tĩnh đứng thứ 5 toàn quốc về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia THPT với 77/ 92 em đoạt giải. Những gương mặt như Phan Nhật Duy  giành Huy Chương Vàng toán quốc tế, Nguyễn Đình Đại, Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á, tô thắm truyền thống hiếu học và học giỏi của Hà Tĩnh,

Tại các đấu trường trong nước và quốc tế, thể thao Hà Tĩnh tiếp tục xác lập nhiều kỷ lục mới với số lượng huy chương tăng. Tổng cộng các giải đấu quốc gia và quốc tế , Hà Tĩnh đã giành được 122 huy chương, trong đó có 32 HCV quốc gia và 8 HCV quốc tế.

Hatinhtv.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay34,251
  • Tháng hiện tại160,813
  • Tổng lượt truy cập85,067,849
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây