Học tập đạo đức HCM

Tập huấn nghiệp vụ công tác Văn thư - Lưu trữ

Thứ hai - 01/05/2017 09:14
Sáng 27/4, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh phối hợp Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Văn thư - Lưu trữ năm 2017.
Đồng chí Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn
Đồng chí Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn
Tham dự có đồng chí Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, đồng chí Hoàng Tùng Phong – Phó Chi cục trưởng Chi cục Văn thư Lưu trữ cùng giảng viên và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.
Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã nêu lên tầm quan trọng của công tác Văn thư - Lưu trữ và nhấn mạnh sự cần thiết phải có những kiến thức và kỹ năng cơ bản để thực hiện công tác Văn thư - Lưu trữ đối với cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giảng viên đến từ Chi cục Văn thư - Lưu trữ truyền đạt kiến  thức và chia sẻ kinh nghiệm về công tác Văn thư - Lưu trữ. Công tác Văn thư – Lưu trữ không chỉ là nhiệm vụ riêng của người làm công tác Văn thư – Lưu trữ mà là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mà trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
 

Giảng viên truyền đạt kiến  thức và chia sẻ kinh nghiệm về công tác Văn thư - Lưu trữ

Giảng viên cũng đã chia sẻ và giới thiệu các văn bản mới của Nhà nước hướng dẫn thực hiện công tác Văn thư, lưu trữ, giúp các cán bộ nắm rõ hơn về quy trình và cách thức thực hiện các công việc liên quan đến mảng công việc mình đang đảm nhận. Đặc biệt trong vấn đề soạn thảo văn bản đúng kỹ thuật trình bày, việc lưu văn bản ban hành do cá nhân soạn thảo... Đồng thời trao đổi hướng dẫn cán bộ làm công tác Văn thư – Lưu trữ tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh quy trình và cách thức tiến hành các công việc liên quan đến công tác Văn thư, Lưu trữ, các giải pháp để thực hiện công việc đạt hiệu quả, trong đó quan trọng nhất là phải xây dựng và ban hành Quy chế văn thư, lưu trữ của đơn vị, nó là cơ sở để gải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó giảng viên cũng đã hướng dẫn việc lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử.
Với phương thức trao đổi hai chiều, qua lớp tập huấn cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới cũng như giải quyết được những vướng mắc trong công tác Văn thư – Lưu trữ để áp dụng, góp phần tăng hiệu quả chất lượng công việc trong thời gian tới.
Minh Tâm
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập281
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại241,841
  • Tổng lượt truy cập85,148,877
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây