Học tập đạo đức HCM

Thả thịt bò và cá ở giữa hồ để truyền đạo

Chủ nhật - 29/04/2012 00:04
Người dân đồn rằng, có một người đàn ông chuyên đi truyền bá một loại đạo gì đấy nên mới mua con bò hơn 30 triệu, sau đó chặt ra, đổ trên hồ.

Sáng ngày 10/4, trẻ đi chăn bò tại vùng hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát hiện một số lượng chim lớn được thả ở đây và đuổi bắt.

Đập tràn sự cố hồ Kẻ Gỗ, nơi phát hiện thịt bò 

Sau đó, những người này lại phát hiện thêm các bao tải đựng thịt bò đã được luộc chín thả tại hố nước ngay dưới chân đập tràn sự cố của Hồ Kẻ Gỗ.

Tò mò và đói ăn, bà con sống xung quanh vùng này đã rủ nhau khuân số thịt bò không rõ nguồn gốc này mang về ăn. Người dân còn lặn xuống tận dưới đáy hồ để moi số thịt bị chìm sâu mang về nhà.

Điều kỳ lạ là chỉ sau ít hôm, người dân lại phát hiện thêm một số cá leo được thả trong Hồ Kẽ Gỗ. Nhiều người nhanh tay bắt được những con đang ngắc ngoải, số còn lại thì bà con mang lưới ra vây bắt.

Được biết, số cá leo được thả ở đây đều rất to, mỗi con ước chừng khoảng 6 - 7 kg. Đáng chú ý là số thịt bò và cá leo lại được đổ ngay đầu nguồn nước của huyện Cẩm Xuyên. Tuy chưa xác định được nguyên nhân nhưng đây là một sự việc hết sức đáng ngờ.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã tìm về xã Cẩm Mỹ. Một người đàn ông trung tuổi ở xóm 2 cho biết:

“Nghe nói một người đàn ông ở ngoài Thạch Trung, chuyên đi truyền bá cái thứ đạo gì đấy. Người này mới mua một con bò hơn 30 triệu, sau đó chặt ra, đổ trên Hồ Kẻ Gỗ”. Chúng tôi tiếp tục tìm đến xóm 12, xã Cẩm Mỹ, tình cờ được gặp anh Toán, một trong những người chứng kiến sự việc kể lại: “Lúc đấy là khoảng giữa trưa.

Sau khi nhậu xong với mấy người bạn, chúng kéo nhau lên Hồ Kẻ Gỗ để tắm thì bắt gặp bà con đang thi nhau lặn tìm thịt bò. Có người còn rủ tôi về lấy lưới lên vây bắt cá leo. Nhưng hôm đó do hôm đó, có hơi men trong người nên tôi thôi. Cũng theo anh Toán và một số bà con trực tiếp lấy thịt bò và cá về ăn, thì đến thời điểm này, họ vẫn chưa gặp phải dấu hiệu bất thường nào.

Theo một số phản ánh, thì khoảng ba năm trở lại đây, xung quanh đập tràn hồ Kẻ Gỗ bắt đầu xuất hiện một số hiện tượng lạ. Ông Lê Quốc Nghĩa kể: “Thời gian trước, tôi hay đi câu đêm và phát hiện ở các mương thoát nước trên bờ đê hồ Kẻ Gỗ (gần chỗ phát hiện thịt bò, chim và cá leo) xuất hiện nhiều các loại cá rô, lươn, cua đồng, trai, lạ.

Có lần,  tôi đi đánh lưới ban đêm còn được một con rùa khoảng chừng gần 0,5 kg. Sáng mai ngủ dậy, mới nhìn rõ trên lưng rùa, viết một dòng chữ nhưng tôi không đọc được”.

Như vậy, chuyện có ai đó đem hàng tạ thịt bò, chim và cá leo đổ ngay đầy nguồn nước vào ban đêm quả là rất kỳ lạ. Hiện các ngành có chức năng và chính quyền xã Cẩm Mỹ đang điều tra để làm rõ sự việc. Người đưa tin sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới nhất.

Thịt bò thả sông được luộc chín, tẩm bột trắng

Ngày 25/4, chúng tôi có buổi làm việc với chính quyền xã Cẩm Mỹ. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quốc Nghĩa, chủ tịch UBND xã cho biết:

“Chúng tôi nhận tin báo khá sớm và đã cử một số cán bộ, trong đó có cả công an lên kiểm tra, xác minh. Khi phát hiện cá leo và chim, tôi nghĩ có người dân nào đó phóng sinh để cầu nguyện. Nhưng khi có cả thịt bò thì cảm thấy rất băn khoăn. Theo anh Trung, cán bộ được cử lên để xác minh sự việc thì lúc anh đến, ở đây vẩn còn nhiều thịt bò, khoảng hơn hai tạ. Thịt bò đều được luộc chín, tẩm thứ bột trắng trắng và cho vào mấy bao tải. Nhưng đến chiều thì người dân chia nhau lấy hết mang về ăn.

Theo nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay25,455
  • Tháng hiện tại576,168
  • Tổng lượt truy cập83,632,163
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây