Học tập đạo đức HCM

Hà Tĩnh giành giải Nhì tại Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách

Thứ năm - 02/05/2024 08:18
Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách Chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.

Liên hoan có sự tham gia của 42 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện – đại diện cho hơn 10.000 người làm công tác thư viện của 63 tỉnh/thành, thư viện lực lượng vũ trang, thư viện đại học trong cả nước. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 6 giải Xuất sắc, 12 giải Nhất, 12 giải Nhì, 12 giải Ba và trao 4 giải chuyên đề gồm: Giới thiệu đội hình ấn tượng nhất; Tuyên truyền giới thiệu sách đạt yêu cầu chuyên môn nhất; Mô hình sáng tạo phục vụ hiệu quả nhất; Thể hiện năng khiếu hay nhất.

Đến với Liên hoan, đoàn Hà Tĩnh đã tham gia 4 phần thi: Giới thiệu đội hình; tuyên truyền và giới thiệu cuốn sách “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Báo Nhân Dân xuất bản; giới thiệu một mô hình mới, hiệu quả trong phát triển văn hóa đọc và phục vụ học tập suốt đời tại địa phương và phần thi năng khiếu. Trong đó, các phần thi được sân khấu hóa bằng các màn biểu diễn Dân ca Ví, Giặm kết hợp hình ảnh trực quan trên màn hình LED... Kết quả, đoàn Hà Tĩnh đã giành giải nhì chung cuộc tại Liên hoan.
Tiết mục dự thi của Đoàn Hà Tĩnh
Tiết mục dự thi của đoàn Hà Tĩnh 

Được biết, Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nhằm giới thiệu, phổ biến những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, gắn liền với lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
doan ha tinh thu 8 tu trai sang nhan giai nhi tai lien hoan
Đoàn Hà Tĩnh (thứ 8 từ trái sang) nhận giải nhì tại Liên hoan

Đối với ngành thư viện, Liên hoan là sân chơi bổ ích để những người làm công tác thư viện thể hiện lòng yêu nghề, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, lan tỏa những mô hình hay, ý tưởng mới, sáng tạo trong hành trình đưa sách tới người đọc. Đây còn là một trong nhiều hoạt động nhằm tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Sau khi bế mạc liên hoan, Ban Tổ chức sẽ đăng tải những video ghi hình phần dự thi của các đoàn trên kênh Youtube “Sách và Trí tuệ Việt” để khán giả tham gia bình chọn. Căn cứ trên kết quả bình chọn, Ban tổ chức sẽ công bố Giải thưởng chương trình khán giả bình chọn nhiều nhất và gửi giải thưởng đến đơn vị đoạt giải vào đầu tháng 9/2024.
Nguyễn Nga
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay29,083
  • Tháng hiện tại523,207
  • Tổng lượt truy cập83,579,202
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây