Học tập đạo đức HCM

Ngày hội mở đường

Thứ bảy - 23/03/2013 21:35
Đồng hồ điểm 13 giờ, theo kế hoạch thì còn 30 phút nữa mới đến “giờ hành chính”, vậy mà 40 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và hơn 20 ĐVTN xã Nông Thượng với đầy đủ trang bị cuốc, xẻng, xà beng... đã có mặt tại con đường thôn Khau Cút (xã Nông Thượng, thị xã Bắc Kạn) để giúp nhân dân làm đường liên thôn. Cuộc hội ý giữa Bí thư Xã đoàn Nông Thượng - Nông Thị Tươm và Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn - Thượng úy Vũ Văn Hợp diễn ra “chớp nhoáng”, vỏn vẹn 5 phút. Hiệu lệnh được phát ra, mọi người bắt tay ngay vào công việc.


Mặc cái nắng chói chang, không khí lao động vẫn diễn ra nhộn nhịp. Những “bóng hồng” của Xã đoàn Nông Thượng với màu áo xanh tình nguyện, tay cuốc, khuôn mặt ửng hồng lấm tấm mồ hôi như muốn thôi thúc tinh thần làm việc của các chàng lính trẻ. Trên con đường nhỏ, hơn 60 ĐVTN được phân chia thành các tổ: Phát tuyến, kè đá, san gạt mặt đường... Xen lẫn không khí làm việc khẩn trương, sôi nổi là những tiếng nói, tiếng cười của các bạn trẻ.  Thiếu úy Trịnh Đình Tùng đang dùng xà beng bẩy đá, dừng tay lau những giọt mồ hôi chảy dài trên khuôn mặt, trong hơi thở dồn dập nói với tôi: "Dù có đôi chút vất vả nhưng chúng tôi quyết quyết tâm hoàn thành khối lượng công việc được giao!”.

ĐVTN Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và xã Nông Thượng giúp dân thôn Khau Cút làm đường liên thôn.

Lại gần cô gái lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn mải mê san mặt đường - Lộc Thị Hồng Điệp, nữ đoàn viên có khuôn mặt trái xoan, tôi được nghe những lời chia sẻ: “Tham gia lao động cùng các anh bộ đội, tôi rất vui. Không chỉ tham gia sửa đường giúp dân, mà tôi còn học được tác phong làm việc khẩn trương, sôi nổi, nhưng nghiêm túc, hiệu quả của các anh bộ đội”.

Trời đã về chiều nhưng công việc vẫn diễn ra tấp nập, đúng như không khí của một ngày hội mở đường. Con đường liên thôn trước đó với nhiều “ổ trâu”, “ổ voi”, gồ ghề đá sỏi như được thay chiếc áo mới rộng hơn, đẹp hơn. Thành quả của hơn 60 ĐVTN sẽ giúp bà con nơi đây đỡ vất vả trong đi lại, nhất là vào mùa mưa, mùa thu hoạch ngô, lúa. Nhìn con đường mới đang hoàn thiện, ông Bế Văn Khiếu, Trưởng thôn Khau Cút không giấu nổi niềm vui: “Bà con Khau Cút biết ơn những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Những việc làm thiết thực hôm nay góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đối với bà con dân bản”.

Khi ánh nắng tắt dần cũng là lúc con đường được hoàn thành theo đúng kế hoạch. Kết thúc một ngày lao động hữu ích, một số bạn trẻ còn lưu luyến như chưa muốn dừng tay. Các bạn trao nhau những ánh mắt, nụ cười và cả những cái bắt tay thắm thiết. Họ hẹn ngày gặp lại để chung sức trẻ đi mở thêm những cung đường, góp phần thiết thực xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh:  ĐỖ KIM TẬP
Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay22,601
  • Tháng hiện tại149,163
  • Tổng lượt truy cập85,056,199
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây