Học tập đạo đức HCM

Xã nghèo phấn đấu về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 04/04/2015 04:29
Đường bê tông sạch sẽ, khang trang và những tuyến kênh mương được tu bổ, chắc chắn, là những thành quả mà công tác xây dựng nông thôn mới xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thực hiện được.

Với mục tiêu phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2015, những ngày cuối tháng 3, người dân và chính quyền xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ đang cùng nhau chung sức đẩy mạnh thực hiện. Khắp các đường làng, ngõ xóm, tinh thần phấn khởi, đồng lòng thực hiện của dân và chính quyền xã đã cho thấy những thành quả của chủ trương xây dựng nông thôn mới. Giao thông, hệ thống kênh mương nội đồng trên địa bàn xã đã được kiên cố hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại và sản xuất.

Về Đức Lạng giờ đây không còn những con đường đá gồ ghề hay những đoạn đường trơn như đổ mỡ vào mùa mưa. Nay những con đường đã được đổ bê tông sạch sẽ, trải dài đến từng ngõ nhà. Để có được diện mạo như ngày hôm nay, người dân và chính quyền địa phương đã có sự đồng lòng nhất trí cao và cùng nhau xây dựng.

Bên cạnh việc xây dựng, đổi mới hệ thống giao thông trên toàn xã, chính quyền xã Đức Lạng còn tăng cường trồng cây xanh tại các trục đường của xã, thôn. Chỉnh trang lề đường để đảm bảo hệ thống giao thông được thông thoáng. Được biết, sắp tới, chính quyền xã Đức Lạng còn tiếp tục làm mới 1km mương cứng để đảm bảo công tác tưới tiêu cho bà con nhân dân.

Song song với việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nhân dân và chính quyền xã Đức Lạng đang phấn đấu nâng đời sống vật chất, tăng thu nhập của người dân tăng lên 35 triệu đồng/người/năm. Qua đó, đảm bảo cho nhân dân có cuộc sống đầy đủ cả về vật chất cũng như tinh thần.

Xã nghèo phấn đấu về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới - Ảnh 1

Ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Đức Lạng trao đổi với PV

Ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Đức Lạng cho biết: “Đến hết năm 2014, xã đã hoàn thành 17/19 tiêu chí NTM. Để thực hiện được quyết tâm đạt 19/19 tiêu chí trong năm 2015, cấp uỷ, chính quyền xã đã tập trung ưu tiên triển khai thực hiện xây dựng đường giao thông trục làng, đường nội đồng, kênh mương thuỷ lợi và đẩy mạnh một số hạng mục còn lại".

Xã nghèo phấn đấu về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới - Ảnh 2Xã nghèo phấn đấu về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới - Ảnh 3

Những con đường được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho bà con nhân dân khi lưu thông

Để đạt được những thành quả trên, ngay sau khi có chủ trương của cấp trên, huyện Đức Thọ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với xã tiếp tục phát huy động mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.

Xã nghèo phấn đấu về đích sớm trong phong trào xây dựng nông thôn mới - Ảnh 4

Chính quyền địa phương đang tập trung trồng cây xanh trên các trục đường lớn

Được biết, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay Đức Lạng cũng đang gặp một số khó khăn về nguồn vốn. Do kinh phí quá hạn hẹp trong khi đó khối lượng công việc quá lớn, điều này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ nhân dân đến chính quyền các cấp để tiếp tục đưa chủ trương xây dựng nông thôn mới cán đích đúng theo yêu cầu đặt ra.

Nam Phong
Theo nguoiduatin.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay24,049
  • Tháng hiện tại258,910
  • Tổng lượt truy cập88,937,244
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây