Học tập đạo đức HCM

UBND Huyện Can Lộc làm việc với Thị trấn Đồng Lộc về việc xây dựng đô thị văn minh

Thứ tư - 16/09/2020 08:31
Sáng ngày 16/9, UBND huyện Can Lộc đã có buổi làm việc với Thị trấn Đồng Lộc về việc xây dựng đô thị văn minh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện; Công ty Điện lực; Viễn thông Can Lộc; cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể; trường học, trạm y tế; Bí thư, khối trưởng các khối thuộc Thị trấn Đồng Lộc.

Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Nguyễn Duy Cường; Bí thư Đảng ủy Thị Trấn Đồng Lộc Trần Đình Vương chủ trì buổi làm việc

          Được trao quyết định công nhận xã Đồng Lộc chính thức trở thành Thị trấn Đồng Lộc đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (tháng 7/2018), với xuất phát điểm là địa phương đã đạt chuẩn tiêu chí xã NTM vào cuối năm 2014. Sau hơn 2 năm được công nhận Thị trấn, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của Đồng Lộc đã nỗ lực thực hiện các tiêu chí của đô thị văn minh.

          Với mục tiêu xây dựng Thị trấn Đồng Lộc đạt chuẩn các tiêu chí đô thị văn minh vào cuối năm 2025, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Can Lộc và Đảng bộ Thị trấn Đồng Lộc nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đồng Lộc đã tiến hành kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh; phân công nhiệm vụ cụ thể phụ trách từng tiêu chí cho các thành viên Ban chỉ đạo; xây dựng khung kế hoạch chi tiết với lộ trình thực hiện theo từng năm; đồng thời tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của  xây dựng đô thị văn min

 

Đến thời điểm hiện tại, kết quả đạt được so với quy định tạm thời của Bộ tiêu chí (theo Quyết định 18/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh) và qua rà soát thực tế của địa phương, Đồng Lộc đã có khoảng trên 50% các tiêu chí đạt. Trong đó có một số tiêu chí cơ bản đạt như: (1) Quy hoạch, kiến trúc và quản lý quy hoạch; (7) Nhà ở; (8) Cơ sở vật chất văn hóa; (15) Lao động có việc làm; (17) Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; (18) Quốc phòng và an ninh. Tuy nhiên, có khoảng gần 40% tiêu chí khó, nhưng tỷ lệ đạt được còn thấp như (2) Giao thông và hạ tầng kỹ thuật;  (3) Điện; (5) Môi trường; (10) Thực hiện nếp sống văn minh đô thị; (4) Thông tin và truyền thông;  …Cần phải tập trung quyết liệt về cả nhân lực và vật lực để thực hiện, với quyết tâm chính trị cao của cả HTCT và sự đồng thuận của người dân.

          Ông Trần Thế Từ, Bí thư chi bộ tổ dân phố (TDP) điểm Thượng Liên: Nhân dân bước đầu đồng tình về chủ trương. Nhưng nguồn kinh phí hỗ trợ mở rộng các tuyến đường trong khu dân cư còn nhiều khó khăn, cần có chính sách hỗ trợ từ huyện – ngoài chính sách riêng của Thị trấn.

Ông Nguyễn Đăng Chiến, Tổ trưởng TDP Tùng Liên: Đề nghị huyện quan tâm có giải pháp huy động các nguồn lực, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng một số tuyến đường lớn, đặc biệt là tuyến đường tránh khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, vừa đảm bảo ATGT, vừa mang dáng dấp của đô thị văn minh.

Ông Lê Dụng, Tổ trưởng TDP Kim Thành: Cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng đô thị văn minh.

Trưởng phòng KTHT huyện Ngô Xuân Hải: Cần chuyển tải nội dung Bộ tiêu chí đô thi văn minh thông qua các bảng biển treo tại nơi tập trung đông dân cư; nhà văn hóa các khối phố; trụ sở làm việc của các cơ quan, trường học…; quan tâm tới xây dựng hồ sơ các tiêu chí, phân công cá nhân phụ trách cụ thể.

Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện Can Lộc Lê Xuân Đức:  Đồng Lộc cần đặt mốc thời gian hoàn thành đô thị văn minh. Khung kế hoạch cần phân công chi tiết, cụ thể, rõ ràng hơn; phải xác định được nguồn lực của từng tiêu chí; thường xuyên tổ chức giao ban, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm để có những giải pháp tiếp theo. Các tổ dân phố phải xây dựng khung kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn. Coi trọng công tác tuyên truyền, vận động.

Trưởng phòng Nông nghiệp huyện - Phan Cao Kỳ: Ngoài xây dựng đô thị, đường sá văn minh, cần quan tâm phát triển kinh tế trong nhân dân; đẩy mạnh chuyển đổi, đa dạng hóa các lĩnh vực sản xuất; đầu tư cho những vùng đất màu đểđưa những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

PCT UBND huyện Bùi Huy Cường: Xây dựng đô thị văn minh cần quan tâm tháo gỡ 2 điểm nghẽn, đó là công tác tuyên truyền, vận động và phát huy được sức mạnh tổng hợp của quần chúng Nhân dân; phải tạo được phong trào và tập hợp được các lực lượng tham gia vào các phong trào thi đua.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng: Đồng Lộc cần học tập những kinh nghiệm hay của một số địa phương trong xây dựng NTM nâng cao: từ lãnh đạo, chỉ đạo đến phát huy sức mạnh nội lực trong Nhân dân. 

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong đã ghi nhận những nỗ lực của Thị trấn Đồng Lộc thời gian gần đây trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua. Tuy nhiên, so với tiềm năng, lợi thế của địa phương, cần phải có những giải pháp quyết liệt mang tính đột phá. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền cổ động, từ sức mạnh truyền thống của quê hương Đồng Lộc để khơi dậy và phát huy nội lực trong Nhân dân. Muốn vậy, nội bộ BCH phải thực sự đoàn kết, thống nhất, từ ý chí đến hành động; Ban chỉ đạo phải chủ động xây dựng lại khung kế hoạch, có lộ trình thực hiện, cụ thể hóa từng nội dung tiêu chí; giao trách nhiệm phụ trách cho các thành viên; định kỳ hàng tuần, tháng, quý tổ chức giao ban, soát xét tình hình và kết quả thực hiện, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn. Cán bộ, đặc biệt là cán bộ chủ chốt từ Thị tới Tổ dân phố phải thực sự xông pha ở khâu yếu, việc khó, bám nắm cơ sở để kịp thời chỉ đạo. Quan tâm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân; lấy Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và những lợi thế của vùng Trà Sơn, của Thị trấn làm động lực để xác định phát triển thương mại, dịch vụ; tạo quỹ đất, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư để xây dựng các khu dân cư đô thị; xây dựng đề án đặt tên đường, số nhà đảm bảo khoa học, phù hợp và ý nghĩa. Trong thực hiện các phong trào thi đua, cần có hình thức biểu dương, khen thưởng, khuyến khích kịp thời, tạo động lực cho phong trào; đảm bảo cảnh quan đô thị, tháo dỡ các công trình, biển báo vi phạm hành lang ATGT; tập trung cho nhiệm vụ thu ngân sách, tạo nguồn cho đầu tư và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên.

          Chủ tịch UBND huyện cũng giao trách nhiệm cho các phòng, ban chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tham mưu cho UBND huyện ban hành các chủ trương, chính sách và giải pháp chỉ đạo Đồng Lộc triển khai thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh.

Theo Bích Liên/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay23,726
  • Tháng hiện tại830,757
  • Tổng lượt truy cập88,185,827
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây